Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hoa hậu Anh tham gia chống dịch là người thế nào?

Nhận được thông tin từ đồng nghiệp cũ tại bệnh viện Pilgrim, Hoa hậu Anh 2019 Bhasha Mukherjee đang làm thiện nguyện tại Ấn Độ - nơi cô sinh ra, đã quay trở lại xứ sở xương mù để tham gia chống dịch với vai trò là nhân viên y tế.

Mukherjee sinh ra ở Ấn Độ và gia đình cô chuyển đến Anh khi cô 9 tuổi. Cô đã hoàn thành hai bằng cử nhân, một về khoa học y tế và một về y học và phẫu thuật của Đại học Nottingham (Vương quốc Anh). Cô gái gốc Ấn này đăng quang ngôi vị năm 2019 khi mới 23 tuổi, là người phụ nữ được đánh giá vừa có nhan sắc quyến rũ vừa thông minh khi sở hữu chỉ số IQ là 146, nói được 5 thứ tiếng: Anh, Bengali, Hindi, Đức và Pháp. Ngay sau khi lên ngôi hậu, Mukherjee đã trở về bệnh viện Pilgrim để tiếp tục công việc vì khi đó cô mới ra trường.

Bhasha Mukherjee khi lên ngôi hoa hậu Anh 2019

Mukherjee lúc nhận bằng tốt nghiệp y khoa

Từ đầu tháng 3/2020, Mukherjee đến Ấn Độ với tư cách đại diện của một tổ chức từ thiện mà cô làm đại sứ, cô đã tặng văn phòng phẩm cho các trường học và hỗ trợ kinh phí để xây một ngôi nhà cho các cô gái bị bỏ rơi. Trong khi đang thực hiện sứ mệnh thiện nguyện này, Mukherjee nhận được tin nhắn từ các đồng nghiệp cũ tại Bệnh viện Pilgrim ở Boston, Lincolnshire (miền Đông nước Anh), về đại dịch COVID-19. Đương kim Hoa hậu Anh đã không ngần ngại quay về nước Anh để làm việc trong vai trò bác sĩ, giúp đỡ các đồng nghiệp tại quê nhà.

Ngày 6/4, Mukherjee từ Ấn Độ trở về Anh, tuy nhiên cô vẫn phải tuân thủ cách ly y tế trong hai tuần theo quy định, trước khi cô có thể trở lại làm bác sĩ tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp ở xứ sở sương mù.

Hoa hậu Anh 2019 trong lúc làm việc tại bệnh viện Pilgrim

“Tôi cảm thấy không đúng khi mình đội vương miện Hoa hậu Anh, tham gia nhiều sự kiện từ thiện trong khi người dân khắp thế giới đang ch*t dần vì mắc COVID-19 và các đồng nghiệp lại đang rất tất bật chiến đấu cứu người. Tôi muốn về nhà và sau đó bắt tay vào công việc" – Mukherjee chia sẻ về quyết định trở về Anh để tham gia chống dịch COVID-19 với các đồng nghiệp và hỗ trợ người dân ở đây.

Bhasha Mukherjee từng chia sẻ sau khi đăng quang Hoa hậu Anh 2019, khi còn đi học từng bị bắt nạt vì là “mọt sách”, vì đeo kính dày, vì có hàm răng khấp khểnh và từng bị phân biệt đối xử vì là người nhập cư. Trong suốt quá tình học tập của mình, Bhasha Mukherjee tự nhận mình là một người trầm tính, từng có ước mơ trở thành phi hành gia, cũng từng thử sức với trình diễn nghệ thuật, từng có trải nghiệm trong lĩnh vực người mẫu.

Theo thống kê, tính đến 6h sáng ngày 8/4, quốc gia này ghi nhận thêm 786 ca Tu vong do COVID-19, nâng tổng số ca Tu vong lên 6.159. Số ca dương tính với SARS-CoV-2 là 55.242 người, tăng 3.634 trường hợp. Theo Trưởng cố vấn khoa học của Chính phủ Anh Patrick Vallance, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này hiện không còn tăng nhanh như trước, song vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng đã đạt đỉnh dịch.

Phạm Hoa

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e8dd1dbf8ec6e19787e90b5)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY