Kinh tế xã hội hôm nay

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm: Tăng ni cởi cà sa khoác áo blouse xông pha vào tuyến đầu chống dịch

MangYTe - Phát biểu tại hội trường, ĐBQH Thích Bảo Nghiêm (đoàn Hà Nội) cho biết, thời dịch bệnh, tăng ni cởi cà sa khoác áo blouse cùng xông pha vào nơi tuyến đầu, bất kể nguy nan. Chỉ tính đến ngày 20/7 đã có 612 tình nguyện viên phật giáo, trong đó có 59 tăng ni và 553 phật tử phát tâm đăng ký chăm sóc bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ nhất – quốc hội khóa xv, ngày 25/7, quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021 (trong đó có nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian tới).

Phát biểu tại hội trường, đbqh thích bảo nghiêm (đoàn đbqh tp. hà nội) cho biết, đại dịch covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của trung ương, chính phủ, chúng ta đã đạt được mục tiêu kép, kinh tế vĩ mô ổn định, cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo… tuy nhiên, hàng hóa xuất nhập khẩu có thời điểm còn bị ùn ứ, giải ngân vốn đầu tư còn chậm, lực lượng lao động trong nền kinh tế có giảm, một bộ phận người dân còn khó khăn trong đời sống, nhất là trong các khu công nghiệp và một số vùng tâm dịch.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội thảo luận tại phiên họp.

Đbqh thích bảo nghiêm tán thành với phương hướng, nhiệm vụ và 8 giải pháp trong 6 tháng cuối năm đồng thời tin tưởng và quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ mà chính phủ đã nêu về phát triển kinh tế - xã hội, về phòng, chống dịch covid-19 để đạt được các chỉ tiêu đã đặt ra cho cả năm 2021.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra trên toàn thế giới, đất nước ta tự hào là một trong những đất nước đã và đang kiểm soát dịch rất tốt dưới sự chỉ đạo tài tình của Đảng, Chính phủ, sự đồng tình, chung sức, chung lòng chống dịch của toàn dân với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Ngày 22/7 có 299 tình nguyện viên là tăng ni, tu sĩ, tín đồ, các tôn giáo trên địa bàn TP. HCM đã tình nguyện tham gia vào đội ngũ tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện hồi sức chuyên sâu COVID-19, bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19 số 10 và số 12.

Hòa thượng thích bảo nghiêm nhấn mạnh: "hơn 2.000 năm qua, phật giáo chính là một tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc. khi đất nước có giặc ngoại xâm, tăng ni cởi cà sa khoác chiến bào cùng nhân dân đánh đuổi quân xâm lăng. khi có thiên tai, tăng ni phật tử khắp mọi miền đã đi đến những nơi bị ảnh hưởng để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. thời dịch bệnh tăng ni cởi cà sa khoác áo blouse cùng xông pha vào nơi tuyến đầu chống dịch, bất kể nguy nan".

Hòa thượng thích bảo nghiêm cũng thống kê cụ thể, tính đến ngày 20/7 đã có 612 tình nguyện viên phật giáo, trong đó có 59 tăng ni và 553 phật tử phát tâm đăng ký chăm sóc bệnh nhân f0 tại bệnh viện dã chiến. nhiều ngôi chùa đã xung phong trở thành bệnh viện dã chiến, những chiếc máy thở, những phòng áp lực âm, những trang thiết bị y tế cần thiết đã được giáo hội trao tặng thông qua trung ương mặt trận tổ quốc việt nam. thậm chí, ngay cả khi người dân đang bị cách ly thực hiện theo sự chỉ đạo của chủ tịch hội đồng trị sự giáo hội phật giáo việt nam, ngoài việc hỗ trợ tiền mặt, rất nhiều ngôi chùa trong cả nước đã chuyển hàng trăm tấn rau củ quả và nhu yếu phẩm để chuyển vào những vùng tâm dịch.

Ngoài ra, Trung ương Giáo hội và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành cùng tín đồ phật tử đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, ngày 19/7 Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội đã ban hành Công văn số 183 kêu gọi tăng ni, phật tử cả nước cấm túc ở yên một chỗ tụng kinh cầu nguyện đẩy lùi dịch COVID-19, trong đó có đoạn viết: "Đúng 6h sáng ngày 27/7/2021 các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước đồng loạt cử 3 hồi chuông, trống bát ngã tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, đồng thời đồng loạt chỉ tụng kinh dược sư, cầu nguyện đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, cuộc sống sớm trở lại bình thường, mọi sự an lành cho nhân dân và đất nước".

Mộc Trà

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hoa-thuong-thich-bao-nghiem-tang-ni-coi-ca-sa-khoac-ao-blouse-xong-pha-vao-tuyen-dau-chong-dich-20210725144658453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu ung thư London đã phát triển một loại xét nghiệm mới có khả năng xác định những bệnh nhân có nguy cơ cao tái phát bệnh ung thư tinh hoàn.
  • Bố tôi 72 tuổi, gần đây tôi thấy ông không được vui vẻ, dễ cáu gắt, vui buồn bất chợt và ít nói chuyện với mọi người xung quanh.
  • Loét do tì đè là một loại tổn thương hoại tử tổ chức giữa vùng xương và vật có nền cứng. Nguyên nhân là do tình trạng bất động lâu ngày, thường xuất hiện ở những người bị hôn mê kéo dài,
  • SKĐS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2015), ngày 9/10, tại Hà Nội, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ VII với chủ đề: “Xây dựng môi trường an toàn người bệnh: Những đổi mới trong đào tạo, quản lý và thực hành chăm sóc”.
  • Một nhóm các nhà nghiên cứu và các bác sĩ phẫu thuật Italia đã tiến hành nhiều ca phẫu thuật cấy ghép nhiều bộ phận của cơ thể thành công...
  • Trung bình mỗi ngày BV Nhiệt đới Trung ương khám cho từ 200-300 bệnh nhân, trong đó có khoảng 50-100 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue. Do đang trong tình hình dịch SXH bùng phát mạnh, BV phải tiếp đón số bệnh nhân đến khám và điều trị rất đông.
  • Acyclovir là một Thuốc kháng virut, có tác dụng làm chậm sự phát triển và lây lan của virut Herpes, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể chống lại nhiễm khuẩn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY