Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hoài Đức, Hà Nội: Thờ ơ với công tác bảo vệ môi trường

Truyền hình Người đưa tin Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về xưởng giặt tẩy gây ô nhiễm môi trường tại khu vực hồ câu sông Đáy, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Tình trạng trên đã diễn ra khá lâu, người dân cũng nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng địa phương nhưng chưa được xử lý.

Xưởng giặt tẩy này được xây dựng trên khu đất nông nghiệp, ước tính lên đến cả nghìn m2, ngay cạnh dòng sông Đáy thuộc địa phận xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Người dân cho biết, xưởng giặt tẩy trên hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, xả thải trực tiếp ra không khí và sông Đáy gây ô nhiễm môi trường. Chỉ trong giai đoạn cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 thì xưởng này mới giảm bớt việc đốt rác thải và các vật liệu đã qua sử dụng.

Pháp luật - Hoài Đức, Hà Nội: Thờ ơ với công tác bảo vệ môi trường

Xưởng giặt tẩy này được xây dựng trên khu đất bãi, ước tính lên đến cả nghìn m2.

Tại đây, phóng viên ghi nhận tình trạng các cột khói trắng bốc lên nghi ngút do đốt các vật liệu, nước thải màu xanh đục được xả trực tiếp xuống sông Đáy.

Pháp luật - Hoài Đức, Hà Nội: Thờ ơ với công tác bảo vệ môi trường (Hình 2).

Các cột khói trắng bốc lên nghi ngút do đốt các vật liệu.

Người dân địa phương cũng bức xúc cho biết, có những ngày xưởng giặt tẩy đốt rác, gió mang theo khói đốt nồng nặc như mùi Thu*c trừ sâu bay vào khu dân cư, cụ thể là khu vực đội 1, thôn Ba Nhà, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai là nơi phải chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Pháp luật - Hoài Đức, Hà Nội: Thờ ơ với công tác bảo vệ môi trường (Hình 3).

Nước thải màu xanh đục được xả trực tiếp xuống sông Đáy.

Người dân địa phương cũng rất lo lắng, bởi người già và trẻ nhỏ thường xuyên ở nhà và sẽ là những người phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do khói đốt của xưởng giặt tẩy gây ra.

Được biết, ngành giặt tẩy công nghiệp là một ngành dịch vụ mới đang được quan tâm phát triển ở nước ta. việc xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường là khâu quan trọng và rất cần thiết đối với ngành này. bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và cuộc sống cũng như sức khỏe của những người dân sống xung quanh.

Pháp luật - Hoài Đức, Hà Nội: Thờ ơ với công tác bảo vệ môi trường (Hình 4).

Xưởng giặt tẩy trên hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, xả thải trực tiếp ra không khí.

Pv liên hệ làm việc với ubnd xã vân côn về công tác quản lý nhà nước về đất đai cũng như bảo vệ môi trường nhưng nhiều ngày qua, đơn vị này vẫn “im lặng”. công an xã vân côn cũng tỏ vẻ thờ ơ. phía ubnd huyện hoài đức cũng chung tình trạng như vậy.

Có lẽ do cách quản lý như trên nên nhiều năm qua, cơ sở có dấu hiệu vi phạm môi trường, vi phạm luật đất đai vẫn ngang nhiên tồn tại.

Nguồn Truyền hình Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/hoai-duc-ha-noi-tho-o-voi-cong-tac-bao-ve-moi-truong-70559.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY