Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trở về nhà sau chuyến công tác, người vợ gào khóc thảm thiết khi thấy cảnh tượng trong tủ đồ

Người vợ cho biết, chị lấy chồng xa và gần đây mới trở về sau một chuyến công tác.

Có những cuộc hôn nhân rất ngọt ngào và tràn đầy hạnh phúc, nhưng có những cuộc hôn nhân rất nghẹt thở, là “nấm mồ của tình yêu”.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về câu chuyện của một người phụ nữ ở tỉnh Sơn Đông. Người phụ nữ vừa khóc vừa kể về câu chuyện hôn nhân cay đắng của mình.

Người phụ nữ cho biết, chị lấy chồng xa. những tưởng cuộc sống hôn nhân sẽ hạnh phúc, viên mãn nhưng không ngờ chị lại gặp phải ông chồng khó tính, độc đoán nên chị phải chịu không ít tủi nhục.

Điển hình là chuyện chị mới gặp phải gần đây. Người phụ nữ vừa khóc lóc vừa kể:“Lấy chồng xa tôi đã phải chịu không ít khó khăn. Mới đây tôi đi công tác về nhà muộn 1 tiếng. Nhưng khi đưa hành lý vào cất trong tủ quần áo thì tôi phát hiện toàn bộ quần áo của mình đã bị cho vào một bao tải.

Chồng tôi đã dùng tương ớt đậu Tứ Xuyên đổ lên quần áo tôi. Áo khoác ngoài cũng bị xé nát và bỏ chung vào đó. Tôi không biết tại sao mình lại gặp phải cảnh như vậy nữa”.

Quần áo của người phụ nữ bị chồng cắt nát, đổ tương đậu lên trên.

Đoạn video do người phụ nữ đăng tải cho thấy, lớp phía trên của quần áo đựng trong túi vải thô dính đầy tương ớt đâu. Càng đào sâu xuống dưới thì càng có nhiều quần áo dính tương ớt đậu.

Đây là cách anh chồng trừng phạt vợ mình vì đi công tác về muộn một tiếng. “Tôi chỉ có vài bộ quần áo này thôi, anh đừng có làm khổ tôi nữa. Tôi phải thay cái gì bây giờ”, người vợ gào khóc trong bất lực.

Hành động của người chồng khiến mọi người không thể chấp nhận nổi. Nhiều người khuyên người vợ nên ly hôn để giải thoát cho mình, chứ ngồi đó khóc lóc chịu đựng cũng chẳng có ích gì.

Tuy nhiên, câu trả lời của người vợ khiến nhiều người phải câm nín: “Tôi không làm thế được. Tôi đã phải chịu đựng nhiều nỗi đau khi lấy chồng xa rồi đấy”.

Nghe câu nói của người vợ cũng đoán được đây không phải là lần đầu tiên cô bị chồng “trừng phạt”, đối xử tệ bạc như vậy. Nhưng đồng thời cũng phản ánh được tính cách nhu nhược, cam chịu của người vợ. Cô đã phải “bỏ vốn” nhiều cho cuộc hôn nhân này, nên bây giờ ly hôn sẽ cảm thấy bản thân bị thua lỗ quá nhiều.

Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội, đa số đều chỉ trích người chồng, phần còn lại thì cố gắng khuyên nhủ người phụ nữ thức tỉnh. Một số người bình luận:

“Chồng như thế này thì còn tiếc cái gì? Tại sao không chịu kết thúc một mối quan hệ độc hại để bắt đầu lại từ đâu chứ?”,

“Bạn đã bao giờ nghĩ sự cam chịu của bạn sẽ ảnh hưởng tới con cái sau này không? Con gái bạn sau này gặp chuyện gì cũng luôn cúi đầu nhẫn nhục chịu đựng thì sao? Đó là điều bạn muốn ư?”, “

“Cưới gần hay xa chẳng có nghĩa lý gì cả. Quan trọng là do bạn dám, bạn muốn hay không thôi. Hôn nhân mà như địa ngục như vậy tại sao không dám thoát khỏi nó để làm lại từ đầu? Biết đâu tương lai sẽ khác”.

“Nếu vẫn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này, thiết nghĩ bạn nên nói thẳng với chồng, yêu cầu anh ta đừng đối xử với bạn quá quắt như vậy nữa. Nếu không những ngày tháng sau này của bạn sẽ còn nhiều nước mắt và đau thương hơn nữa kìa”.

(Ảnh minh họa)

"Cam chịu quá" - vũng bùn phụ nữ cần tránh trong hôn nhân

Có câu “nhẫn một chút sóng yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”. Vẫn biết mỗi người cần phải học được tính nhẫn nhịn, chịu đựng, nhưng cái gì quá cũng không tốt và chịu đựng quá giới hạn sẽ khiến con người ta cảm thấy bi thương, cùng cực.

Phụ nữ thông minh nên nhớ rằng, nhẫn nhịn chứ đừng hèn nhát, cam chịu. Nếu bị bắt nạt một cách thái quá, bạn cần phải mạnh mẽ, nói rõ suy nghĩ của mình với chồng và gia đình chồng, để họ biết cách tôn trọng bạn, để họ đừng nghĩ rằng bạn dễ bị bắt nạt, ức hiếp.

Chứ bạn cứ im lặng cam chịu, việc đó chỉ khiến gia đình êm ấm trong phút chốc nhưng đồng thời cũng gieo mầm mống nguy cơ xuống. Theo thời gian, sự bắt nạt của nửa kia, sự cam chịu của bạn sẽ thành thói quen, thậm chí cấp độ đối xử tệ bạc của họ với bạn sẽ ngày càng tăng.

Không chỉ bạn đau khổ mà ngay cả con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là về tâm lý chẳng hạn như sống khép mình lại, hoặc có xu hướng bạo lực, dễ nổi nóng như bố hoặc cam chịu, nhút nhát như mẹ. Bạn đành lòng nhìn con mình như vậy sao?

Còn nếu đã làm đủ mọi cách mà chồng và gia đình chồng vẫn không thay đổi cách suy nghĩ và hành động, vẫn coi thường và đối xử quá quắt với bạn, thiết nghĩ ly hôn là giải pháp tốt nhất.

Hãy dành tình thương và sức lực, thời gian cho bản thân bạn và con cái. Đừng lãng phí công sức và tình yêu cho những người không xứng đáng.

Theo Cẩm Tú/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/tro-ve-nha-sau-chuyen-cong-tac-nguoi-vo-gao-khoc-tham-thiet-khi-thay-canh-tuong-trong-tu-do-c74a29555.html

Theo Cẩm Tú/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tro-ve-nha-sau-chuyen-cong-tac-nguoi-vo-gao-khoc-tham-thiet-khi-thay-canh-tuong-trong-tu-do/20231221100252658)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY