Mắt hôm nay

Hoạt chất trong quả việt quất hỗ trợ phòng chống bệnh về mắt

Quả việt quất ở châu Âu (tên khoa học: Vaccinium myrtillus) chứa 85% anthocyanosid có tác dụng cải thiện những triệu chứng cận thị và nhược thị.

Ngoài ra, chất anthocyanosid còn làm tăng sắc tố võng mạc, độ nhạy cảm trong việcphân biệt các chi tiết, màu sắc; tăng khả năng dung nạp ánh sáng giúp võng mạc thích nghi với cáccường độ ánh sáng khác nhau; tăng cường thị lực cho mắt và vô hiệu hóa những gốc tự do gây hại đếnvõng mạc.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, các phi công của không quân Hoàng gia Anh cho biếtthị lực ban đêm của họ được cải thiện rõ rệt sau khi ăn quả việt quất.

Quả việt quất có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, đặc biệt là với mắt.

Các chất dinh dưỡng có chứa trong loại quả này được chứng minh là có tác dụng duytrì và tăng cường thị lực bởi nó là nguồn cung cấp vitamin A, một loại chất dinh dưỡng cần thiếtcho thị lực, chống khô mắt, giúp giữ bề mặt của mắt và mí mắt khỏe mạnh.

Hoạt chất anthocyanosid có trong cao việt quất được chiết xuất từ quả việt quấtgiúp làm bền thành mạch của các mạch máu li ti trong mắt do tăng sự kết nối của các phân tửcollagen, tăng cường lượng máu và oxy đến mắt, tăng cường dinh dưỡng cho mắt giúp mắt không bị mệtmỏi, cải thiện các dấu hiệu nhức, mỏi mắt… Bên cạnh đó, cao việt quất còn chứa carotenoid có tácdụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do giúp bảo vệ võng mạc.

Gần đây, một số nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng cũng cho thấy, VacciniumMyrtillus (cao việt quất) kết hợp với vitamin E có tác dụng ngăn chặn hình thành đục thủy tinh thể,tăng khả năng dung nạp ánh sáng của mắt, hiệu quả trong việc phòng ngừa cận thị học đường và giảmcận thị tiến triển.

Anthocyanosid có trong cao việt quất giúp cải thiện những triệu chứng cậnthị và nhược thị.

Do đó, cao việt quất không những bổ sung dưỡng chất cho mắt mà còn tăng cườngtính bảo vệ, đồng thời tạo môi trường dinh dưỡng cho đôi mắt hoạt động tốt hơn, an toàn hơn. Việcđưa hoạt chất anthocyanosid vào những sản phẩm nhằm hỗ trợ thị lực cho mắt rất quan trọng.

Quả việt quất là một loại cây khó trồng, chúng thường được trồng chủ yếu tại cácquốc gia châu Âu như Italy, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, xứ Wales, một phần Anh, khu vực dãy Anpơ,dãy Karpat ở Ukraina… Ở Việt Nam, quả việt quất tươi chỉ có bán thông qua đường nhập khẩu nên kháhiếm và không thường xuyên có.

AloBacsi.vnTheo Phương Thảo - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hoat-chat-trong-qua-viet-quat-ho-tro-phong-chong-benh-ve-mat-n145010.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Theo y học cổ truyền, cận thị là do phần âm dịch, âm tinh bị suy tổn lâu ngày không bù đắp lại được làm cho cơ thể suy mòn;
  • Người thường xuyên ở trong nhà, dân văn phòng, dành nhiều thời gian nghiên cứu... là những đối tượng dễ mắc bệnh cận thị.
  • Sau khi đeo kính cận, Trung thấy luôn đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi. Nguyên nhân là do hai mắt anh có độ cận khác nhau, nhưng tròng kính lại cùng loại.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY