Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Học mẹ đảm làm kẹo siro trị ho bất bại “thách thức” thời tiết giao mùa bằng những nguyên liệu cây nhà lá vườn

Công thức siro trị ho được mẹ 9X cho “ra lò” có 2 loại nguyên liệu chính là đường phèn và húng chanh được dân gian thường dùng để tăng sức đề kháng, trị ho cho trẻ.

Những ngày giao mùa, gió mùa về là thời điểm bất cứ bà mẹ nào cũng lo lắng bởi con nhỏ có thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe như mũi dãi, viêm họng, ho,...

Là bà mẹ nuôi con nhỏ, mẹ bé bin- chị trần thị thanh thủy (tên thường gọi thuylinhlung) được nhiều mẹ biết đến với những công thức món cháo, bánh, hũ dinh dưỡng bổ dưỡng. mới đây, mẹ đảm này đã chia sẻ công thức "cứu cánh" cho các mẹ nếu con gặp phải những vấn đề trên. đó là món kẹo siro trị ho từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Mẹo kẹo dễ ăn, đẹp mắt được chị Thủy bật mí cho các bé những ngày thời tiết thay đổi.

Bé Bin thích mê món kẹo mới "ra lò" của mẹ.

Mẹ bin tiết lộ: "thay vì cho bé uống thu*c tây, dùng kháng sinh, mẹ có thể dùng kẹo để tăng sức đề kháng, giảm ốm vặt, trị ho cho bé trong những ngày thay đổi thời tiết. món kẹo siro sẽ giúp bé dễ ăn, dễ ngậm và an toàn với trẻ nhỏ hơn. thậm chí, bé bin nhà mình còn mê tít món này bởi vị ngọt nhẹ và hương thơm của nó".

Dưới đây là 2 công thức kẹo siro húng chanh được mẹ bin chia sẻ. các mẹ cùng tham khảo nhé!

1 món kẹo siro húng chanh và kẹo siro vị đào tiên giúp bé tăng sức đề kháng, trị ho.

Công thức kẹo siro húng chanh

Nguyên liệu:

- Khuôn kẹo mút, cây cắm kẹo

- 30- 40gr đường phèn hữu cơ

- 50ml siro húng chanh

Cách làm:

- Đầu tiên, cho đường phèn vào chảo nhỏ bật lửa nhỏ nấu cho đường tan ra. Tiếp theo, cho đường đã tan vào siro rồi khuấy đều.

- Đợi một lúc chờ hỗn hợp trên bớt nóng rồi cho vào khuôn rồi cắm cây cắm kẹo. Cuối cùng, đợi kẹo nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là kẹo đã định hình sẽ cho thành phẩm cây kẹo vô cùng đẹp mắt.

Công thức kẹo siro trái cây (vị đào tiên)

Những nguyên liệu bổ phế rất tốt cho trẻ nhỏ.

Nguyên liệu:

- Khuôn kẹo mút, cây cắm kẹo

- 10-15gr quả đào tiên

- 50gr đường phèn hữu cơ

- 1ml cốt chanh

Cách làm:

- Đầu tiên, ép số lượng đào tiên trên lấy được khoảng 20ml nước cốt.

- Tiếp theo, cho đường phèn vào chảo nhỏ bật lửa nhỏ nấu cho đường tan ra. Cho cốt đào tiên, cốt chanh vào đường khuấy đều rồi tắt bếp.

- Đợi một lúc chờ hỗn hợp trên bớt nóng rồi cho vào khuôn rồi cắm cây cắm kẹo. Cuối cùng, cho kẹo đã nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là kẹo đã định hình sẽ cho thành phẩm.

Mẹ có thể thay vị đào tiên bằng những loại hoa quả bổ phế như lê, cam, kiwi,... để làm kẹo cho bé nhé. Chúc các mẹ thành công!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoc-me-dam-lam-keo-siro-tri-ho-bat-bai-thach-thuc-thoi-tiet-giao-mua-bang-nhung-nguyen-lieu-cay-nha-la-vuon-de-kiem-20211108152330141.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY