Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Học ngay mẹo sau, không lo mùa hè TÓC BẾT, hay GÀU

Mùa hè là thời điểm các tuyến dầu hoạt động mạnh nhất, dễ sinh ra các vấn đề như rụng tóc, gàu, ngứa da đầu và có mùi khó chịu nếu không biết chăm sóc tóc đúng cách.

Nắng nóng càng làm da bài tiết nhờn nhiều hơn, gây cảm giác khó chịu và mất tự tin. Những bạn nữ tóc dài lại cộng thêm da đầu nhờn thì mùa hè thực sự là cơn ác mộng.

Hãy thử ngay những mẹo dưới đây, để tự tin khoe mái tóc khỏe, không còn lo lắng về gàu hay bóng dầu:

1. Gội đầu bằng nước lạnh

Nước nóng kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn trở nên mạnh hơn. Vậy nên, hãy thử thay bằng nước lạnh khi gội đầu, tóc sẽ bớt tiết dầu hơn, đồng thời bóng khỏe tự nhiên do không phải chịu tác động từ nhiệt của nước nóng.

Hoặc nếu bạn vẫn chưa quen lắm với việc gội đầu bằng nước lạnh, hãy bắt đầu bằng nước nóng, chuyển dần qua ấm rồi cuối cùng là gội lại bằng nước lạnh.

2. Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Cũng như nước nóng, nhiệt từ máy sấy tóc khiến các bã nhờn trên da đầu hoạt động mạnh hơn. Hãy hạn chế sử dụng công cụ làm khô tóc này và để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

Bạn cũng có thể bật máy sấy ở chế độ sấy lạnh nếu đang sở hữu loại máy sấy có cả hai chức năng nóng và lạnh để hạn chế da đầu bị tiếp xúc nhiệt độ nóng, tiết dầu, nhờn.

3. Càng ít chạm tay vào tóc càng tốt

Việc chạm tay vào tóc, chải tóc hay tạo kiểu tóc đều kích thích tuyến bã nhờn sản sinh nhiều dầu hơn, và khiến tóc nhanh bết dính hơn cho dù bạn mới gội đầu

trước đó.

Ngoài ra, khi bạn liên tục chạm tay vào tóc cũng sẽ khiến cho mồ hôi, và cả các loại mỹ phẩm dưỡng da truyền từ tay sang tóc, làm cho tóc nhanh bẩn hơn. Hãy luôn giữ cho tay sạch sẽ và hạn chết vuốt tóc.

4. Sử dụng dầu gội khô

Cho dù tóc bạn dày hay mỏng, là tóc dầu hay tóc khô, các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên ngày nào cũng gội đầu.

Thay vào đó, bạn có thể dùng dầu gội khô trong những trường hợp cấp bách. Ngày nay có rất nhiều loại dầu gội khô trên thị trường được các bạn trẻ ưa thích và tin dùng, giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng tóc bết và có nhiều mùi hương đa dạng cho bạn lựa chọn.

Dầu gội khô không chỉ lập tức hút hết chỗ dầu thừa trên tóc và da dầu mà còn khiến cho tóc trở nên bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, bạn cũng phải nhớ chọn loại dầu gội khô chất lượng và phù hợp với loại tóc nhé.

5. Tránh các sản phẩm làm bóng tóc

Các sản phẩm giúp tạo độ bóng cho tóc thường chứa một lượng dầu nhất định, khiến cho tóc bạn đã nhờn dính giờ lại càng nhanh bết.

Thay vì các loại dầu dưỡng giúp tóc bóng hơn, hãy chọn loại dưỡng có khả năng khiến cho tóc phồng và chắc khỏe hơn như vậy tình trạng tóc mỏng, tóc xẹp và nhanh bết sẽ được khắc phục.

6. Thay đổi loại dầu gội

Mái tóc cũng giống như làn da và cần được chăm sóc theo từng mùa, thay đổi thời tiết. Khí hậu từ Xuân sang Hè có sự chuyển biến rõ rệt, có phần khô, nóng gắt và kèm thêm những cơn mưa bất thường, mái tóc cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Vì thế chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho tóc là vô cùng quan trọng. Hãy chọn những loại dầu gội có chức năng phục hồi và chăm sóc tóc dễ gãy rụng bao gồm các dưỡng chất đặc biệt dành cho tóc.

Mùa hè, đối với tóc dầu nên chọn những loại dầu gội kiềm dầu, bã nhờn, đặc biệt chuyên dụng cho tóc dầu.

7. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Một trong những lưu ý cho các bạn nữ khi ra ngoài, bạn nên nhớ đội nón vì ánh nắng mặt trời không những kiến làn da của bạn sạm, đen đi mà ánh nắng mặt trời còn là yếu tố ảnh hưởng đến tóc, khiến tóc bạn yếu và khô xơ.

Sức nóng của ánh nắng làm tóc bị cháy, khô, tổn thương. Nếu nhận thấy các sợi tóc đang bị quăn, nhiều sợi khô dễ gãy rụng thì chứng tỏ chúng đang chịu hư tổn từ tác động bên ngoài.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hoc-ngay-meo-sau-khong-lo-mua-he-toc-bet-hay-gau-25918/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY