Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Học người Hàn làm món dưa chuột muối chua ngọt chuẩn ngon nhức nhối

Từng quả dưa chuột muối chua ngọt có màu ngả vàng và đẹp mắt, khi ăn vẫn giữ vị giòn nhưng lại kèm vị chua ngọt rất ngon miệng.

bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món dưa chuột muối chua ngọt:

30 quả dưa chuột

600g đường

500g muối

500ml giấm gạo

Cách làm:

Dưa chuột rửa sạch, thấm khô nước.

Cho dưa chuột vào hộp, cứ một lớp dưa thì rắc một lớp muối.

Thêm giấm gạo vào.

Đổ toàn bộ đường lên trên sau đó đậy nắp hộp và muối trong khoảng 3 ngày. Mỗi ngày mở nắp hộp và lật dưa một lần. Sau 3 ngày là ăn được, cho hộp dưa vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và ăn dần.

Thành phẩm:

Dưa chuột muối chua ngọt theo cách của người hàn làm quá dễ phải không bạn? đảm bảo bạn sẽ thành công ngay từ lần làm đầu tiên. dưa vừa giòn lại có vị chua ngọt rất ngon, món ăn này có tác dụng chống ngán cho bữa cơm nhiều dầu mỡ.

Chúc bạn thành công với cách làm dưa chuột muối chua ngọt này nhé!

Theo Hường Nguyễn/ Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/hoc-nguoi-han-lam-mon-dua-chuot-muoi-chua-ngot-chuan-ngon-nhuc-nhoi-331785)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Cách ăn uống không đúng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống nhiều áp lực khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY