Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Học người Hàn Quốc bí quyết đơn giản sau để có được làn da sáng như thủy tinh

Người Hàn Quốc là những người đi đầu trong xu hướng làn da thủy tinh. Đó là một xu hướng chăm sóc da, trong đó khuôn mặt trông phát sáng đến mức giống như thủy tinh.

Người Hàn Quốc rất coi trọng việc chăm sóc da. Từ mặt nạ dưỡng ẩm đến các sản phẩm mỹ phẩm, xu hướng làm đẹp của Hàn Quốc đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà của người Hàn Quốc giúp bạn có được làn da sáng như thủy tinh.

1. Sử dụng nước vo gạo

Lợi ích của nước vo gạo không chỉ giới hạn ở chăm sóc sức khỏe. Trên thực tế, nước gạo lên men đã là một phần của thói quen chăm sóc da của người Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ.

Người Hàn Quốc cũng là những người đi đầu trong xu hướng làn da thủy tinh - (Ảnh: Freepik).

Nghiên cứu cho thấy nước gạo lên men làm tăng sản xuất collagen trong da, giúp làn da luôn dẻo dai và ngăn ngừa lão hóa. Người ta cũng phát hiện ra rằng sử dụng nước vo gạo thường xuyên có thể giúp chống lại các tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

Cách thực hiện: Bạn hãy đun sôi gạo, lọc lấy nước. Để nguội và bảo quản trong bình xịt. Bạn cũng có thể ngâm gạo trong nước qua đêm và chắt lấy nước vào sáng hôm sau. Hãy để nó lên men trong 2-3 ngày và sử dụng nó như một loại nước xịt dưỡng da mặt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

2. Mặt nạ chanh Yuzu

Da thủy tinh là nói về việc tái tạo sức sống và làm cho da trông tươi mới. Chanh Yuzu là một loại quả đặc sản của Nhật Bản được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp của người Hàn Quốc. Nó được biết là có chứa chất bảo vệ chống oxy hóa, thúc đẩy chống lão hóa và trẻ hóa làn da để có một vẻ ngoài trẻ trung.

Cách thực hiện: Bạn cần hai giọt tinh dầu yuzu, 4-5 quả dâu tây tươi và 1-2 thìa sữa chua để làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ và để trong ít nhất 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng một ít nước ấm.

3. Uống trà lúa mạch

Người Hàn Quốc rất trung thành với các loại trà của họ, và trà lúa mạch cũng vậy. Trà lúa mạch chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và trẻ hóa làn da. Nó chứa nhiều axit amin thúc đẩy collagen, tạo cấu trúc và độ đàn hồi cho da.

Cách thực hiện: Cho lúa mạch và nước vào ấm đun sôi. Để yên trong khoảng 10 phút và lọc trước khi uống.

4. Dùng khăn ẩm

Một trong những mẹo chăm sóc da đơn giản nhất mà người Hàn Quốc thích sử dụng để có được làn da hoàn mỹ là sử dụng khăn ẩm. Dùng khăn mềm nhúng nước ấm để rửa mặt. Nó được quảng cáo như một phương pháp hiệu quả để tẩy tế bào chết và làm sạch sâu cho da trong vòng vài tuần.

5. Đắp mặt nạ ngủ

Khi ngủ, cơ thể tăng cường lưu lượng máu đến da và giúp tăng cường collagen và sửa chữa các tế bào da bị tổn thương. Để hỗ trợ cho quá trình sửa chữa, hãy chăm sóc da với mặt nạ ngủ qua đêm. Những loại mặt nạ dưỡng ẩm này giúp giữ và khóa độ ẩm trong da, giúp mang lại cho bạn một làn da tươi sáng và có một làn da thủy tinh.

Những loại mặt nạ dưỡng ẩm này giúp giữ và khóa độ ẩm trong da, giúp mang lại cho bạn một làn da tươi sáng và có một làn da thủy tinh - (Ảnh: Freepik).

6. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da bằng cách vỗ thay vì thoa

Đây là một phương pháp làm căng mọng làn da một cách tự nhiên. Thay vì chà xát sản phẩm, hãy thử vỗ chúng vào da để cải thiện lưu lượng máu và cho phép sản phẩm thẩm thấu tốt hơn. Việc vỗ nhẹ sản phẩm cũng được cho là có tác dụng kích thích collagen.

7. Quy tắc 10 giây

Một bí quyết chăm sóc da khác của Hàn Quốc là để mặt khô tự nhiên sau khi rửa mặt. Một quy tắc thiết yếu khác cần được tuân thủ là quy tắc 10 giây. Bạn có thể thoa các sản phẩm chăm sóc da trong vòng 10 giây sau khi rửa mặt. Vì vậy, về cơ bản, hãy thoa sản phẩm khi da mặt vẫn còn ẩm. Điều này giúp có nghĩa là sử dụng các sản phẩm khi các lỗ chân lông dễ tiếp nhận nhất.

8. Xông hơi cho khuôn mặt

Hãy bỏ qua việc chăm sóc da mặt và thử massage bằng hơi nước dưới vòi hoa sen. Đây là cách hoàn hảo để làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da sáng tự nhiên.

Sử dụng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn và bắt đầu chấm từ trán rồi từ từ xuống gò má, má và đường viền hàm. Hãy chăm sóc da bằng cách massage mặt 15 phút ít nhất hai lần một tuần để có được làn da mềm mại và khỏe mạnh.

Mặc dù việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp là điều cần thiết để duy trì vẻ đẹp cho làn da, uống đủ nước và một số biện pháp khắc phục tại nhà cũng đóng vai trò quan trọng mà chị em nên lưu ý.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hoc-nguoi-han-quoc-bi-quyet-don-gian-sau-de-co-duoc-lan-da-sang-nhu-thuy-tinh-30550/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY