Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Học phụ nữ Trung Quốc bí quyết làm đẹp da

(SKGĐ) Phụ nữ Trung Quốc thường có làn da mềm mại, trắng sáng, không mụn trứng cá. Đắp mặt nạ đậu xanh, dùng nước gạo thay thế toner hay rửa mặt bằng tinh dầu thay thế sữa rửa mặt… chính là bí quyết làm đẹp da của họ.

Mặt nạ đậu xanh trị mụn trứng cá

Theo Boldsky, phụ nữ Trung Quốc thường sử dụng mặt nạ đậu xanh để điều trị mụn trứng cá và khuôn mặt sưng húp. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ đậu xanh và trộn với nước hoặc thêm sữa chua tạo thành hỗn hợp đặc sệt và đắp mặt trong 15 phút. Thực hiện mặt nạ này 1-2 lần/ tuần để có làn da mịn màng, không mụn trứng cá.

Thay thế toner bằng nước vo gạo

Ngâm gạo cho tới khi nước chuyển sang màu trứng đục. Dùng nước này để rửa mặt thường xuyên. Bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong 1-2 ngày. Nó sẽ giúp lỗ chân lông se khít và sáng màu.

Rửa mặt bằng tinh dầu thay sữa rửa mặt

Phụ nữ Trung Quốc sử dụng các loại dầu thay thế cho sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân… để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên mặt. Ngoài ra, những loại dầu này cũng giúp da sáng và mềm mại hơn.

Không sử dụng sản phẩm chăm sóc da đa năng

Ngày nay, chúng ta thường sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đa năng với nhiều mục đích khác nhau. Những sản phẩm này hoàn toàn không hiệu quả so với các sản phẩm chỉ có một công dụng nhất định. Do đó, phụ nữ Trung Quốc sử dụng từng sản phẩm chăm sóc da theo từng bước khác nhau và không bỏ qua bước làm đẹp nào.

Chải da

Đây có thể là một bí quyết mới cho bạn, phụ nữ Trung Quốc chải da thường xuyên cũng như họ đánh răng thường xuyên. Với cách này, bạn sẽ cần một bàn chải mềm chà xát nhẹ nhàng trên da để loại bỏ các tế bào chết và tăng tuần hoàn máu. Chải da cũng làm cho da bạn dễ dàng thấm các loại kem và các loại tinh dầu.

Chăm sóc da mặt thường xuyên

Phụ nữ Trung Quốc dành nhiều thời gian để chăm sóc da một cách chuyên nghiệp. Họ thường dùng các loại thảo mộc thiên nhiên, rau, củ, quả và chăm sóc tại nhà nếu không có điều kiện tới tiệm spa. Nhưng chăm sóc da mặt mỗi ngày, mỗi tuần trở thành thói quen không thể bỏ.

Massage da mặt

Đây là một bước làm đẹp quan trọng của phụ nữ Trung Quốc. Massage mặt làm tăng lưu thông máu, loại bỏ tế bào chết, xóa mụn và ngăn ngừa nếp nhăn. Bạn phải massage khuôn mặt của bạn với các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, ô liu...

Sử dụng tinh dầu trà

Dầu này được lấy từ hạt của cây trà. Nó được thoa trên da và tóc, làm tăng tốc độ tăng trưởng tóc, giúp tóc bóng mượt và dày. Dầu này được hấp thụ dễ dàng đi sâu vào các lớp da, nuôi dưỡng các tế bào da từ bên trong.

Duy Tường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hoc-phu-nu-trung-quoc-bi-quyet-lam-dep-da-19941/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY