Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Học phụ nữ Trung Quốc bí quyết làm đẹp để mãi trông như tuổi đôi mươi

Nhiều phụ nữ Trung Quốc thường bị nhầm lẫn là gái đôi mươi, bất chấp sự thật rằng họ đã ngoài tứ tuần 40. Vậy bí quyết làm đẹp nào đã giúp họ giữ được nét đẹp “không tuổi” như thế

Sau đây hãy cùng vén nhẹ bức màn bí mật với 9 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc và tranh thủ “bỏ túi” một vài “bí kíp” để áp dụng cho bản thân nhé!

  1. Massage hằng ngày bằng con lăn ngọc bích

Việc massage bằng con lăn làm từ ngọc bích sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trên khuôn mặt. xoa bóp huyệt và làm giảm căng thẳng trên cơ mặt, từ đó giúp bạn có được một làn da căng mịn, không nọng mặt và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.

  1. Thường xuyên bấm huyệt bàn chân

Ngoài chăm chút cho nhan sắc của mình, phụ nữ Trung Quốc cũng rất chú ý đến việc chăm sóc cơ thể, và bấm huyệt bàn chân là một phần thiết yếu trong “công cuộc” làm đẹp của họ.

Điểm làm đẹp của phụ nữ, được gọi là San Yin Jiao, được mát xa nhiều lần trong ngày. Đây là điểm ở bên trong cẳng chân. Để tìm những điểm này, bạn chỉ cần tìm điểm cao nhất trên mắt cá chân, sau đó đo chiều rộng 4 ngón tay lên trên chân rồi bắt đầu massage tại khu vực đó trong vòng 1 phút.

  1. Sử dụng một số sản phẩm trang điểm có chiết xuất từ thiên nhiên

Từ xưa đến nay, trong các sản phẩm chăm sóc da mặt và cơ thể của phụ nữ Trung Quốc luôn chứa các thành phần tự nhiên như rong biển, nhân sâm, chiết xuất thảo dược, bột ngọc trai và dầu tự nhiên… giúp họ kéo dài thanh xuân. Chính các thành phần tự nhiên này giúp cho họ có được làn da mịn màng và căng khỏe hơn.

  1. Tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Làn da với tông màu trắng sáng là sự quan tâm hàng đầu của phụ nữ Trung Quốc, kể cả trong quá khứ hay hiện tại. Và để giữ được một làn da như thế, họ rất hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Không chỉ Phụ nữ Trung Quốc, hầu hết mọi phụ nữ trên thế giới đều tin rằng, kem chống nắng là một trong những phương pháp tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV và đồng thời cũng giúp bạn tránh lão hóa sớm.

  1. Uống nhiều nước

Nếu để ý, bạn sẽ thấy phụ nữ Trung Quốc luôn mang theo một chai nước khoáng bên mình.

Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với các cơ quan khác nhau của cơ thể và da của chúng ta là một minh chứng rõ ràng nhất. Nếu không được cấp nước đầy đủ, da của bạn sẽ trở nên dễ khô và nhăn hơn, từ đó khiến bạn già đi trông thấy. Hơn nữa, uống nhiều nước cũng giúp chúng ta loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể chúng ta trở nên tươi trẻ hơn.

  1. Uống trà thường xuyên

Nếu cảm thấy nước lọc bình thường quá nhạt nhẽo, hãy thử thay thế nó bằng trà.

Trà là một trong những thức uống yêu thích của phụ nữ Trung Quốc. Những loại trà như oolong, pu-erh, trà đỏ với Goji, trà hoa astragalus hoặc trà hoa nhài… có tác động tốt đến sắc đẹp và sức khỏe của bạn được các chuyên gia khuyên dùng. Ngoài ra, trà xanh cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn thông qua việc tăng tái tạo các tế bào.

  1. Tránh các món tráng miệng có hàm lượng calo cao

Các món tráng miệng truyền thống của Trung Quốc thường không chứa đường. Bên cạnh đó, khác với các quốc gia khác trên thế giới, nơi mọi người thường ăn tráng miệng ngay sau bữa ăn, người Trung Quốc lại có thói quen ăn tráng miệng cách xa bữa ăn hoặc giữa bữa ăn.

  1. Thường xuyên ăn rong biển

Rong biển là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của phụ nữ Trung Hoa, đặc biệt đối với những người muốn giảm cân vì nó giúp họ cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, các loại vitamin và diệp lục có trong rong biển còn có tác dụng làm cho làn da trở nên tươi trẻ hơn và giữ mức collagen cao. Rong biển cũng rất giàu protein giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

  1. Lên lịch làm việc hàng ngày

Phụ nữ Trung Quốc quan tâm rất nhiều đến bữa ăn và việc ngủ đủ giấc. Sau bữa trưa, họ cố gắng tìm thời gian để chợp mắt (ngay cả tại nơi làm việc). Còn đối với sinh viên, sau mỗi giờ học, họ cũng thường đến thư viện để ngủ.

Hy vọng những bí quyết làm đẹp trên của phụ nữ Trung Quốc sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cho bản thân, để mãi mãi giữ được nét xuân xanh như cô gái tuổi đôi mươi.

Ngọc Giao

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hoc-phu-nu-trung-quoc-bi-quyet-lam-dep-de-mai-trong-nhu-tuoi-doi-muoi-28307/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY