Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Học sinh Hà Nội đổi rác tái chế lấy quà tặng

Học sinh Trường Tiểu học Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa tham gia chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng. Chương trình góp phần nâng cao ý thức của học sinh trong bảo vệ môi trường.

Chương trình “đổi rác tái chế lấy quà” do ubnd quận ba đình phát động mới đây đã nhận được sự tham gia của nhiều trường học trên địa bàn quận.

Mới đây, ban giám hiệu trường tiểu học ngọc hà đã phối hợp với công ty tnhh mtv môi trường đô thị hà nội chi nhánh ba đình tổ chức chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng.

Để thực hiện, nhà trước đã giao nhiệm vụ cho các giáo viên thực hiện các bài giảng về lợi ích của việc phân loại rác thải tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường sống...

Học sinh cùng giáo viên Trường Tiểu học Ngọc Hà tham gia chương trình.

Sau đó, các học sinh sẽ mang rác thải tái chế thu gom được như giấy, nhựa, kim loại… để đổi lấy một phần quà như thước kẻ, hộp bút vải, giấy màu, giấy kiểm tra, bút chì, cục tẩy...

Cô bùi bảo ngọc - tổng phụ trách đội trường tiểu học ngọc hà cho biết: hoạt động “đổi rác tái chế lấy quà tặng” nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, góp phần hình thành ý thức, trách nhiệm trong việc phân loại các loại rác thải khó phân hủy song có khả năng tái chế. đây là một việc làm đơn giản nhưng có tác dụng to lớn trong việc giảm thiểu số lượng rác hiện nay đang quá tải các nhà máy xử lý. ngoài ra cũng góp phần thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, đồ dùng nhựa trong sinh hoạt hàng ngày, định hướng từ khi các em còn nhỏ để góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Cũng trong ngày thực hiện chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng, đại diện lãnh đạo phường ngọc hà đã đến trường, động viên và mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy để tạo thói quen tốt cho các học sinh.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hoc-sinh-ha-noi-doi-rac-tai-che-lay-qua-tang-580845.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY