Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Học sinh Quảng Ninh nghỉ Tết Nguyên đán sẽ không phải làm bài tập về nhà

Sở GDĐT Quảng Ninh vừa chỉ đạo các phòng GDĐT các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn quán triệt đến các cơ sở giáo dục trong tỉnh tuyệt đối không gây áp lực học tập cho học sinh trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Để tạo cho học sinh tâm lý thoải mái, sở gd&đt quảng ninh đã yêu cầu các các phòng gd&đt tiếp tục chỉ đạo tới các cơ sở giáo dục thực hiện tốt các nội dung.

Tuyệt đối không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán để học sinh được nghỉ ngơi thoải mái, cùng gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Sở cũng chỉ đạo tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó thấy được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. Giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp ông bà, cha mẹ trong việc chuẩn bị đón năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, đầm ấm trong mỗi gia đình, tiếp nối truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Liên quan đến nội dung này, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có công văn yêu cầu bắt đầu từ Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết. Chỉ trước kỳ nghỉ kết thúc 1-2 ngày giáo viên phối hợp với phụ huynh dặn dò, nhắc nhở và ôn tập kiến thức trong sách giáo khoa cùng con trước khi đến lớp.

Tương tự, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn gửi Sở Giáo Dục & Đào tạo cùng các đơn vị liên quan về nội dung không giao bài tập trong kỳ nghỉ Tết cho học sinh.

Ngân Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-quang-ninh-nghi-tet-nguyen-dan-se-khong-phai-lam-bai-tap-ve-nha-n186381.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY