Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Học sinh từ bậc THCS Nghệ An đi học từ 27/4/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 2430/UBND-VX chỉ đạo tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19.

Theo đó, đối với ngành Giáo dục & Đào tạo: Cho phép học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường đại học trên địa bàn tỉnh trở lại trường tiếp tục học tập từ ngày 27/4/2020.

Đối với học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường tiếp tục học tập từ ngày 4/5/2020. Sau khi  triển khai thực hiện công tác tiêu độc khử trùng, bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn và triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 bệnh theo yêu cầu của ngành y tế trước khi đón học sinh đi học trở lại.


Nghệ An tiếp tục cảnh giác vơi COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao: Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chuẩn bị nguồn lực, vật tư y tế và các điều kiện cần thiết sãn sàng triển khai kế hoạch theo nhiệm vụ mới; Chỉ đạo thực hiện việc phát hiện sớm, phát hiện các trường hợp mắc bệnh tại cơ sở y tế và trong cộng đồng, thực hiện cách ly y tế để kịp thời khoanh vùng dập dịch.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, sâu sát, kiên định thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, đồng thời từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội, một cách thận trọng, đảm bảo đời sống nhân dân trong thời gian phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép của Chính phủ vừa phát triển kinh tế vừa phát triển kinh tế.

Khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thật cần thiết, thường xuyên rửa tay với xà phòng, hoặc dung dịch nước sát khuẩn, thực hiện giãn cách trên 2m khi tiếp xúc giữa người với người tại nơi công cộng; yêu cầu đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người, tất cả các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa, vui chơi giải trí công cộng. Dừng các hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải cho đến khi có hướng dẫn mới của ngành Giao thông vận tải; Đối với hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh:  Xe taxi, xe tuyến cố định , xe buýt  khai thác tối đa không quá 50% số chuyến, các phương tiện khi hoạt động chỉ được phép chở không quá không quá 50% số lượng ghế trên xe và không quá 20 người.

Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ea0ee6ff8ec6e20061b0332)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY