Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Học theo 7 điều phụ nữ Ấn thường làm để giữ gìn nhan sắc lâu dài sau tuổi thanh xuân

Lối sống của phụ nữ Ấn Độ được hình thành từ khi còn trẻ. Họ có cách riêng để giữ vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh. Với thực phẩm hữu cơ và niềm tin tích cực, họ có đầy đủ kiến thức về vẻ đẹp tự nhiên và những gì giúp mang lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể để trông trẻ trung ở mọi lứa tuổi. Dưới đây là bí quyết giữ gìn vẻ đẹp lâu dài sau tuổi thanh xuân phụ nữ Ấn Độ.

1. Giữ vẻ đẹp tự nhiên

Họ tin rằng phụ nữ đẹp một cách tự nhiên. Vì vậy, họ tránh xa các phương thức làm đẹp bằng can thiệp công nghệ, như là phẫu thuật thẩm mỹ hoặc tiêm botox.

2. Sử dụng các thành phần tự nhiên trong quy trình chăm sóc da

Phụ nữ Ấn Độ thường dùng các thành phần tự nhiên trong làm đẹp - (Ảnh: Brightside).

2 trong số các thành phần hữu cơ chính mà phụ nữ Ấn Độ sử dụng trong chăm sóc da là nghệ và hoa hồng. Nghệ là một chất chống viêm được cho là có lợi cho cả hệ tiêu hóa và sức khỏe làn da, trong khi hoa hồng được biết là có tác dụng làm dịu và có thể được sử dụng trong các loại kem dưỡng da tay và chăm sóc móng tay tại nhà.

3. Tự trang điểm

Phụ nữ ở Ấn Độ không thích trang điểm. Tuy nhiên, đôi khi họ tự trang điểm bằng chất liệu hữu cơ, nhẹ nhàng trên da và có mùi thơm tự nhiên. Phụ nữ thường tự trang điểm ở nhà bằng cách nhúng một miếng bông gòn vào bơ sữa trâu và đốt lên để tạo ra ngọn lửa. Sau đó, bạn sẽ che ngọn lửa bằng một thiếc kim loại, điều này sẽ làm xuất hiện bồ hóng (nhọ nồi). Loại bồ hóng đó là thứ mà phụ nữ sử dụng để kẻ mắt.

4. Dành nhiều thời gian ở bên ngoài

Phụ nữ Ấn Độ thường dành thời gian dưới ánh mặt trời, đặc biệt là xung quanh cây xanh. Điều này cũng giúp làn da của họ hấp thụ ánh sáng mặt trời, mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên. Phụ nữ Ấn Độ tin rằng điều đó tốt hơn là ở bên trong các tòa nhà và nhà ở.

5. Tin rằng vẻ đẹp bắt đầu từ bên trong

Phụ nữ ở Ấn Độ tin rằng tâm trí và cơ thể có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một khi tinh thần thoải mái, không căng thẳng sẽ phản ánh vào cơ thể một lối sống tích cực và những thói quen tự nhiên để tăng cường sức khỏe tốt, ngăn ngừa và điều trị bệnh tật. Họ thiền định và dành thời gian để hít thở cùng với một liệu pháp mát-xa đặc biệt. Họ cũng tin rằng ngủ trong một khoảng thời gian nhất định là điều giúp họ trông trẻ và đẹp hơn.

6. Các loại rau địa phương đóng một vai trò quan trọng trong việc trẻ mãi không già

Các loại rau hữu cơ tự trồng giúp phụ nữ Ấn giữ một lối sống lành mạnh và mang lại cho họ một cuộc sống tốt hơn và lâu hơn. Chúng khác với các loại rau cải tiến nhân tạo hoặc các giống lai khác, vì chúng phát triển tự nhiên và không có hóa chất nên rất tốt cho sức khỏe. Cách ăn uống có nguồn gốc từ thực vật này đã được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

7. Chăm sóc tóc từ sản phẩm hữu cơ cho tóc

Phụ nữ Ấn Độ rất chú trọng tới việc chăm sóc tóc - (Ảnh: Brightside).

Mái tóc là một trong những tiêu chuẩn đẹp của phụ nữ Ấn Độ. Việc chăm sóc tóc của họ bắt đầu từ khi còn nhỏ, vì họ dạy con họ về nó từ rất sớm. Nguyên liệu làm đẹp tóc quen thuộc tại quốc gia này là dầu amla chiết xuất từ cây ngỗng Ấn Độ và dầu hoa dâm bụt. Dầu amla có tác dụng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tóc rụng và tóc bạc sớm. Dầu hoa dâm bụt giàu chống oxy hóa và dưỡng chất tốt nên từ đó, nó là nguyên liệu hỗ trợ đắc lực cho tóc sạch và khỏe, tóc sẽ mượt hơn.

Nếu bạn cũng là người luôn hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, thì 7 bí quyết giữ gìn nhan sắc lâu dài sau tuổi thanh xuân của phụ nữ Ấn Độ trên đây rất thích hợp cho bạn. Hy vọng bạn đã thu thập được những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn thành công trên con đường hoàn thiện bản thân.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hoc-theo-7-dieu-phu-nu-an-thuong-lam-de-giu-gin-nhan-sac-lau-dai-sau-tuoi-thanh-xuan-31803/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY