Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Học viên thẩm mỹ T* vong sau nâng mũi, hút mỡ bụng

TP HCM-Cô gái 31 tuổi, ngụ quận 8, đến một cơ sở thẩm mỹ học việc, được bà chủ nâng mũi, hút mỡ bụng, vài giờ sau thì tím tái, khó thở, T* vong khi vào viện cấp cứu.

Vụ việc vừa được sở y tế tp hcm báo cáo đến cục quản lý khám chữa bệnh (bộ y tế) và ubnd tp hcm. bệnh nhân là học viên của cơ sở thẩm mỹ tại đường nguyễn công trứ, quận 1, từ ngày 20/11. đến ngày 5/12, chủ cơ sở trực tiếp nâng mũi, hút mỡ bụng với giá 15 triệu đồng cho nữ học viên, chưa thanh toán. một bác sĩ 25 tuổi, có bằng bác sĩ y khoa được cấp tháng 6/2019, gây mê cho bệnh nhân trước khi thực hiện thủ thuật.

Sau phẫu thuật, cô gái về nhà, trở nặng, t* vong sau gần 3 giờ cấp cứu tại bệnh viện nhân dân 115. theo báo cáo của bệnh viện, bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp (ngưng tim ngưng thở) trước nhập viện, theo dõi ngộ độc thu*c gây tê, chưa loại trừ phản vệ do thu*c gây tê, theo dõi viêm phổi hít, t* vong sau hút mỡ bụng giờ thứ 14.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã thụ lý vụ việc. Sở Y tế đã niêm phong hồ sơ bệnh án liên quan để phục vụ điều tra.

Cảnh sát cũng đồng thời điều tra vụ việc một cô gái 24 tuổi T* vong sau khi trị mụn và thâm da tại spa ở đường Độc Lập, quận Tân Phú. Thanh tra Sở phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra, xác nhận cơ sở spa này thực hiện kỹ thuật laser song chưa được cấp phép, cũng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ của các máy laser, Thu*c, kem gây tê, mỹ phẩm. Thanh tra đã yêu cầu cơ sở ngưng các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn.

Theo giải trình của chủ cơ sở, bệnh nhân là khách hàng cũ, điều trị mụn và thâm da 3 lần kể từ ngày 16/11. Chiều 7/12, cô gái tiếp tục điều trị theo liệu trình cũ, thoa kem gây tê phần mặt, lưng, mông để thực hiện laser. Khoảng 30 phút sau thoa kem, bệnh nhân co giật, được cơ sở cấp cứu và gọi xe cứu thương đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115, sau đó không qua khỏi.

Sở y tế tp hcm từ cuối tháng 11 phối hợp công an tp hcm kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép. công tác kiểm tra dự kiến kéo dài đến 30/12.

Từ tháng 3, nhằm chấn chỉnh hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, Sở Y tế đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở hành nghề không phép trên địa bàn. Sở cũng kiểm tra đột xuất những cơ sở vi phạm theo phản ánh của người dân.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoc-vien-tham-my-tu-vong-sau-nang-mui-hut-mo-bung-4407375.html)

Tin cùng nội dung

  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY