Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hội An cam kết loại bỏ tiêu thụ thịt chó

Hội An là thành phố đầu tiên của cả nước có thỏa thuận nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo trên địa bàn.

Sáng 10/12, ubnd tp hội an (tỉnh quảng nam) và tổ chức four paws (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) cùng nhau ký cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn tp hội an.

Việc ký thỏa thuận giữa tp hội an và tổ chức four paws nhằm cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn bệnh dịch bùng phát.

Ông nguyễn thế hùng, phó chủ tịch ubnd tp hội an ký cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo ở tp hội an

Ông nguyễn thế hùng, phó chủ tịch ubnd tp hội an, cho biết hội an là thành phố di sản có bề dày lịch sử, văn hóa và là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa trong và ngoài nước. hội an được biết đến với truyền thống "nhân tình thuận hậu", nếp sống giản dị.

Vì vậy, dự án xây dựng hội an thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức four paws hỗ trợ thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của hội an.

Được biết, mỗi năm, tại việt nam có hơn 5 triệu con chó và 1 triệu con mèo bị buôn bán và giết để lấy thịt, gây nguy hại đến quyền lợi động vật và sức khỏe cộng đồng.

Theo Q.Vinh/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/thoi-su/hoi-an-cam-ket-loai-bo-tieu-thu-thit-cho-20211210100950346.htm

Theo Q.Vinh/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hoi-an-cam-ket-loai-bo-tieu-thu-thit-cho/20211210062505153)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Thịt chó không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh như bụng trướng, phù thũng, liệt dương, di tinh, tiểu đêm, đại tiện lỏng nát.
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY