Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hỏi cách rán cá không bị bẻ cong, cô gái bất ngờ vì nhiều người đồng cảm và những pha tư vấn bá đạo đi vào lòng người

Tưởng đâu bản thân chưa giỏi việc bếp núc mới lâm vào tình cảnh cá rán bị bẻ cong, nào ngờ hàng chục nghìn người cũng rất đồng cảm với cô gái trẻ N.N.

Cá rán là một món ăn khá quen thuộc với các gia đình và có phần dễ thực hiện. Hoặc chí ít, khi hướng dẫn cho người khác thì rất đơn giản với vài bước: Làm sạch cá, nhấc chảo lên bếp, cho dầu nóng già, thả cá, lật khi vàng 2 mặt, chờ đợi rồi gắp ra đĩa và thưởng thức thành quả!

Thế nhưng phải bắt tay vào thực hiện mới thấy, để có được đĩa cá rán giòn, vàng đều, không vỡ nát lại không đơn giản. Ít nhất là với hội gái chưa đảm thì

Đính kèm đó, cô bạn khoe tấm hình cả đám cá rô đồng bị "bẻ cong" khi cho vào chảo dầu. Đương nhiên không cần phải đảm việc nhà thì cũng hình dung được, đám cá bị cong như thế thì khi rán sẽ không vàng đều, thậm chí khó chín.

Cô bạn N.N đã đem lên hỏi các thành viên trong group nào ngờ rất nhiều người cũng gặp tình cảnh tương tự.

Đáng chú ý, cư dân mạng đã hào hứng tư vấn nhiệt tình cho khổ chủ. Thậm chí, không ít những bình luận bá đạo đi vào lòng người:

- Bạn có thể phết ít dầu ăn lên bàn là rồi ép nó xuống cho thẳng nhé.

- Bị cong rồi, bó bột cho thẳng lại. Mà đám cá nhà bạn ưỡn ẹo quá hi hi.

- Khó gì đâu, mua cái chảo cong ý.

- Trước khi mổ cá phải dặn dò chúng nó thật kỹ, lát tao rán không đứa nào được ưỡn nhé, ưỡn xấu lắm.

- Cứ theo đồ thị hàm số mà làm.

- Hỏi thầy dạy Toán xem làm thế nào để đồ thị dạng parabol thẳng ra nhé.

- Bỏ cá vô là xòe tay đè ngay xuống ạ! Mình đùa thôi, đừng làm theo mà bỏng nha.

Bên cạnh những bình luận hài hước, cũng nhiều chàng trai, cô gái kinh nghiệm đầy mình mách nước:

- Cho dầu nóng vừa, đừng để dầu nóng quá như rán các thứ khác, cá thả vào sẽ cong luôn. Dầu nóng vừa, cho cá vào 1 lúc, rồi lật mặt luôn (chảo phải chống dính tốt nhé). Nóng đều 2 mặt cá sẽ không cong. Kinh nghiệm hay rán cá rô đồng cho hay.

- Rán đầy chảo thế! Cầm đuôi cho cá vào chảo từ từ, nhúng dầu cái xong lật lại luôn nó sẽ không bị bẻ cong.

- Chẳng có cách nào duỗi thẳng được, nhưng nếu biết thì ngay từ đầu cá sẽ không bị cong. Cho vào chảo cái xong lật lại, lật liên tục từ đầu nó sẽ không kịp bị cong.

Một tình huống tưởng đơn giản nhưng hóa ra cũng rất nhiều người loay hoay không biết cách xử lý. Thế nên một lần nữa phải công nhận, việc gì khó đã có cư dân mạng tư vấn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoi-cach-ca-ran-khong-bi-be-cong-co-gai-bat-ngo-vi-nhieu-nguoi-dong-cam-va-nhung-pha-tu-van-ba-dao-di-vao-long-nguoi-20200422115526221.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • 19 tuổi, Trương Huỳnh Ngân là tân sinh viên với bao dự định, ước mơ. Nhập học 2 tuần, bệnh ung thư máu tái phát với nữ sinh giỏi giang, ham học.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Tôi đi khám phát hiện có 1 viên sỏi 4mm ở thận phải. Xét nghiệm nước tiểu thì kết quả ghi “cặn dicanxiphotphat”...
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY