Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hội chẩn quốc gia 18 ca bệnh nặng và nguy kịch

Bộ Y tế cho biết cuộc hội chấn quốc gia lần thứ 7 chẩn đoán những ca bejenhj nặng và nguy kijch vừa diễn ra tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19.

Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam, hiện tại bệnh viện đang điều trị 26 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 3 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, trong đoàn công dân Việt Nam từ Ghine chuyển về bệnh viện đã xét nghiệm và phát hiện 21 bệnh nhân mắc COVID-19, 15 trường hợp nghi ngờ theo dõi. Hiện đã có 18 trong số 20 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần 1, chỉ còn 2 bệnh nhân vẫn còn dương tính; phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong số 15 trường hợp nghi ngờ. Trong số các bệnh nhân đồng nhiễm sốt rét, đã có 7 hết sốt và xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét âm tính.

Các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã kịp thời đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các bệnh viện được chỉ định; bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo Phác đồ điều trị mới được Bộ Y tế ban hành; bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu Tu vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện.

Thêm 18 ca mắc mới COVID-19, có 1 bác sĩ chuyên khoa ung bướu

Chiều tối ngày 4/8, Bộ Y tế thông báo về 18 ca mắc mới COVID-19. Trong số này có 16 ca tại Đà Nẵng, 1 ca tại Đồng Nai, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng và 1 ca từ Guinea Xích đạo sau xét nghiệm lần 2.

Bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 4/8, Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận: Bệnh nhân 419 mắc COVID-19 (ca đầu tiên ở Quảng Ngãi) có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Kết quả do Viện Pasteur Nha Trang khẳng định.

Bộ Y tế chi viện Hà Nội xét nghiệm COVID-19

Đầu giờ chiều 4/8, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký công văn giao 3 đơn vị trực thuộc Bộ là Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ ngành Y tế Hà Nội thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Bệnh nhân thứ 8 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Trưa ngày 4/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19 và cho biết hiện nay còn một số bệnh nhân có nguy cơ Tu vong cao trong thời gian sắp tới do bệnh lý nền nặng và tuổi cao. Đây là bệnh nhân thứ 8 tại Việt Nam Tu vong vì COVID-19,

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hoi-chan-quoc-gia-18-ca-benh-nang-va-nguy-kich-1699823.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY