Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hội chẩn quốc gia đánh giá sức khỏe bệnh nhân phi công người Anh

Chiều ngày 22/6, cuộc hội chẩn quốc gia lần thứ 5 về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đã diễn ra tại điểm cầu Trung tâm điều hành chẩn đoán, điều trị bệnh nhân nặng mắc COVID-19 (Bộ Y tế) kết nối với các bệnh viện: Chợ Rẫy, Nhiệt đới TPHCM, Nhiệt đới T.Ư, Bạch Mai, Việt Đức, T.Ư Huế, Đà Nẵng.

Cuộc hội chẩn diễn ra với sự chủ trì của pgs. ts nguyễn trường sơn - thứ trưởng bộ y tế, trưởng tiểu ban điều trị cùng các chuyên gia đầu ngành nhiều lĩnh vực.
phát biểu mở đầu buổi hội chẩn, thứ trưởng nguyễn trường sơn cho biết, tổng lãnh sự anh, đại sứ quán anh đã đến thăm và nắm được tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân mong muốn về quê nhà.

Tuy nhiên, theo pgs. ts nguyễn trường sơn, việc đưa bệnh nhân này về nước chỉ thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu an toàn đủ sức khỏe ra khỏi phòng hồi sức, an toàn trong quá trình vận chuyển và sự chuẩn bị đón tiếp/tiếp nhận bệnh nhân của bệnh viện phía bên kia đảm.bảo

“trải qua 96 ngày, rất nhiều lần chúng ta hết hy vọng về bệnh nhân nhưng bằng trí tuệ tập thể, đặc biệt là sự cố gắng của đội ngũ điều trị trực tiếp của bệnh viện bệnh nhiệt đới tphcm, bệnh viện chợ rẫy. thành công đến thời điểm này không chỉ cứu sống bệnh nhân mà đó còn là thể hiện tính nhân văn của chúng ta trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân người nước ngoài”- gs. ts nguyễn gia bình - chuyên gia về điều trị tích cực chia sẻ.

Báo cáo của bệnh viện chợ rẫy cho biết, bệnh nhân hiện tỉnh, dung nạp thức ăn tốt, các xét nghiệm đánh giá nhiễm trùng của bệnh nhân âm tính.
đánh giá sơ bộ cho thấy, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

về chức năng tiêu hoá, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường

Theo báo cáo của kíp điều trị, tâm lý của bệnh nhân vui buồn lẫn lộn, có lúc khóc, các nhân viên y tế phải động viên, dỗ dành. bệnh nhân có nguyện vọng trở về quê nhà.

Thảo luận tại buổi hội chẩn, bác sĩ trần đăng khoa, trưởng khoa phục hồi chức năng (bệnh viện chợ rẫy) cho biết, hiện bệnh nhân tập phục hồi chức năng 2 buổi sáng/ chiều, gồm tập thở, tập vận động, giao tiếp và chức năng sinh hoạt hàng ngày, tập kháng trở có trợ giúp...

“việc hồi phục của bệnh nhân phụ thuộc vào cả quá trình dinh dưỡng, phục hồi chức năng và tăng sức đề kháng”, bác sĩ khoa thông tin thêm.

Mỹ cảnh báo: SARS-CoV-2 đã chuyển sang tấn công người trẻ

Các quan chức Mỹ cảnh báo, ngày càng nhiều người trẻ ở độ tuổi 20-30 đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Sự chuyển dịch này đã được ghi nhận tại các bang miền nam của Mỹ trong bối cảnh một số bang đã bắt đầu mở cửa trở lại sau lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19.

Khi nào bệnh nhân phi công mắc COVID-19 được xuất viện?

Bệnh nhân 91 (nam phi công người anh, 43 tuổi) mắc covid-19 đảm bảo các tiêu chí để có thể xuất viện. tuy nhiên, thời gian xuất viện chưa nói trước được – lãnh đạo bv chợ rẫy cho biết.

Chi phí điều trị của phi công người Anh đến giờ là bao nhiêu tiền?

Sáng 22/6, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đã 67 ngày việt nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. dự kiến đầu tuần này tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân nam phi công sang khu vực phục hồi chức năng. được biết, chi phí điều trị giai đoạn ở bệnh viện bệnh nhiệt đới tphcm của bệnh nhân đã được nhà cung cấp bảo hiểm chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sẽ hội chẩn quốc gia trước khi bệnh nhân phi công về nước

Chiều 21/6, bộ y tế cho biết, dự kiến đầu tuần tới tiểu ban điều trị- ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân sang khu vực phục hồi chức năng, bên cạnh các thủ tục đưa bệnh nhân 91- nam phi công người anh về quê.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hoi-chan-quoc-gia-danh-gia-suc-khoe-benh-nhan-phi-cong-nguoi-anh-1676958.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY