Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam - lan tỏa sức trẻ, cống hiến vì cộng đồng

Ngày 6/12, tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Hội Thầy Thuốc trẻ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Có thể nhận thấy sự cống hiến, sức trẻ đang lan tỏa, sự không ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng đi đầu trong tất cả các hoạt động của ngành y tế, kể cả hoạt động phòng, chống dịch covid-19 của các thầy Thuốc trẻ.

Dẫn câu nói của tổng bí thư, chủ tịch nước nguyễn phú trọng phát biểu nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập đảng 3/2: “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long tự hào chia sẻ: đối với ngành y tế, có thể nói rằng ngành y tế chưa bao giờ có được vị thế, uy tín và sự tin yêu của người dân như ngày hôm nay. điều này có được là nhờ có sự cống hiến, hy sinh và phấn đấu không mệt mỏi của gần 500.000 cán bộ y tế trong cả nước, trong đó có hội thầy Thuốc trẻ. bộ trưởng bộ y tế mong muốn hội thầy Thuốc trẻ và tất cả các thành viên của hội tiếp tục công hiến, tạo sức lan tỏa, giữ vững được niềm tin của người dân, để vị thế của ngành y tế của ngày một phát triển.

Bộ trưởng nguyễn thanh long cho biết: ngành y tế có ước mơ làm thế nào để trong những năm tới đây đứng thứ hai trong các nước asean, đứng thứ 10 trong các nước khu vực châu á thái bình dương và làm thế nào để đứng hàng thứ 30 của các nước trên thế giới. hoài bão ước mơ đó không phải chỉ của riêng lãnh đạo ngành y tế mà của toàn ngành và mong rằng đó cũng là ước mơ của hội thầy Thuốc trẻ, để chúng ta phấn đấu xây dựng ngành y tế ngang tầm với các nước khu vực và trên thế giới…

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, các chương trình công tác của hội thầy Thuốc trẻ việt nam đã được tổ chức rộng khắp trên cả nước, lực lượng thầy Thuốc trẻ đã từng bước khẳng định là lực lượng năng động, sáng tạo, luôn có tinh thần học tập, rèn luyện, nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, có ý chí và khát vọng vươn lên. vai trò, vị thế của hội thầy Thuốc trẻ việt nam từng bước được khẳng định, đưa hội thầy Thuốc trẻ việt nam trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín, thực sự là người bạn gần gũi, thân thiết, là môi trường để tập hợp, đoàn kết lực lượng thầy Thuốc trẻ trong cả nước; đồng hành với các thầy Thuốc trẻ trong lập thân, lập nghiệp, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng; góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đại hội đại biểu toàn quốc hội thầy Thuốc trẻ việt nam lần thứ iv phát động và triển khai 2 chương trình: “thầy Thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng” và “thầy Thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. trong đó, chương trình “thầy Thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng” nhằm cổ vũ thầy Thuốc trẻ tham gia nghiên cứu khoa học và làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, đẩy mạnh việc ứng dụng những thành tựu y học vào hoạt động khám, chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, khám, chữa bệnh, y tế dự phòng.

Chương trình “thầy Thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” nhằm cổ vũ các thầy Thuốc trẻ tham gia phong trào tình nguyện khám, phát Thuốc miễn phí và triển khai các chương trình y tế công cộng tại cộng đồng với phương châm “ở đâu có thầy Thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, với khẩu hiệu hành động “thầy Thuốc trẻ tình nguyện vì một việt nam khỏe mạnh”, hội đặt ra mục tiêu tổ chức khám bệnh, sàng lọc bệnh cho 5.000.000 người dân; tổ chức 30 lớp tập huấn kỹ năng; xuất bản 500 bài báo đăng tạp chí quốc tế; tuyên truyền, vận động được 200 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại 62 huyện nghèo nhất trong toàn quốc; thành lập hội, câu lạc bộ thầy Thuốc trẻ tại 63/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 36/63 tỉnh, thành phố có tổ chức hội.

(TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/thoi-su/hoi-thay-thuoc-tre-viet-nam-lan-toa-suc-tre-cong-hien-vi-cong-dong-20201206213004954.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY