Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hội Tim Mạch Học ứng dụng công nghệ số vào đào tạo

Hội Tim Mạch Học hợp tác cùng Sanofi Việt Nam đào tạo đội ngũ y tế thông qua hội thảo, nền tảng học trực tuyến trong mùa dịch bệnh.

Đại diện công ty sanofi việt nam cho biết, công ty này và hội tim mạch học việt nam đã chuyển đổi hình thức đào tạo đội ngũ y tế từ hình thức truyền thống sang phương thức kỹ thuật số để thích nghi với những tác động từ đại dịch covid-19.

Hai bên đã cùng tổ chức hội thảo khoa học "từ acc đến vnha 2020 - cập nhật xu hướng điều trị nổi bật và ứng dụng thực tiễn lâm sàng tại việt nam" bằng hình thức trực tuyến thay cho gặp mặt trực tiếp. hội thảo tổ chức thông qua webinar tại hai điểm cầu chính tphcm và hà nội, đồng thời được truyền hình trực tuyến tại một số bệnh viện lớn ở khu vực phía bắc. các chuyên gia y tế trên cả nước đều có thể tham gia trực tuyến từ máy tính cá nhân và các thiết bị di động. có hơn 1.500 bác sĩ, dược sĩ khắp cả nước tham gia hội thảo.

Ngoài ra, các bác sĩ, dược sĩ của hội tim mạch học việt nam được tham gia chương trình đào tạo y khoa liên tục trực tuyến (ecme) trên nền tảng ecademy sử dụng cho máy tính và các thiết bị di động. hình thức học này giúp các học viên ở xa trường lớp hoặc lịch làm việc bận rộn vẫn có thể tham gia học tập mọi lúc mọi nơi một cách chủ động.

Chương trình đào tạo bao gồm các chủ đề: tăng huyết áp, hội chứng vành cấp và thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch do các chuyên gia tim mạch, nội tiết hàng đầu hướng dẫn trực tuyến từ cuối tháng 7 đến hết tháng 9. qua chương trình, học viên có cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn trong lĩnh vực điều trị tim mạch, tiếp cận với những kiến thức tiên tiến trong điều trị. chương trình do trung tâm đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội, đại học y dược tp hcm thực hiện và cấp chứng nhận, với sự tài trợ của công ty sanofi việt nam.

Đồng hành cùng các chương trình đào tạo, đại diện công ty sanofi việt nam cho biết: "công ty sanofi việt nam là một trong những đơn vị đã đồng hành cùng ngành y tế qua nhiều năm trong công tác đào tạo, cập nhật kiến thức cho đội ngũ bác sĩ, dược sĩ tại các tuyến bệnh viện trên nhiều tỉnh thành. trong bối cảnh dịch bệnh covid-19, việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào tổ chức các hội nghị khoa học hay các chương trình đào tạo y khoa liên tục không những giúp chúng ta tránh tập trung đông người mà còn giúp cộng đồng y khoa trên cả nước có thể tham gia trực tuyến một cách tiện lợi, nâng cao năng lực chuyên môn trong công cuộc điều trị các bệnh lý mãn tính."

Nguyễn Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoi-tim-mach-hoc-ung-dung-cong-nghe-so-vao-dao-tao-4168454.html)

Tin cùng nội dung

  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY