Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hôm nay (10/7), đăng ký tiêm vaccine COVID-19, chỉ cần cú click chuột

(MangYTe) - Bộ Y tế cho biết, ngày 10/7, Thủ tướng Chính phủ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc.

Ngày 10/7, người dân có thể đăng ký online để được tiêm vaccine covid-19 thông qua ứng dụng sskđt hoặc cổng thông tin tiêm chủng covid-19.

Theo đó, chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 Quốc gia được cho là có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng của Việt Nam. Chiến dịch sẽ diễn ra tại 63 tỉnh, thành, với 19.500 điểm tiêm chủng.

Thông qua chiến dịch, Bộ Y tế kỳ vọng hết năm 2021 sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tối thiểu 50% người dân từ 18 tuổi trở lên, và hết quý I/2022 tiêm được hơn 70% dân số.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, trưởng ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho biết: chúng ta cố gắng từ nay đến cuối năm tiêm hết cho người dân, hoặc có thể sang đầu năm 2022. tổ chức y tế thế giới đưa ra mục tiêu đến năm 2023 đạt miễn dịch cộng đồng, việt nam đưa ra mục tiêu cuối năm 2021, đầu năm 2022. đây là yêu cầu rất lớn trong khi các nước khác là trong năm 2022 và đầu 2023.

Chiều, 9/7, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), khẳng định đã sẵn sàng triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 trên toàn quốc.

Được biết, nền tảng gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử (SSKĐT); Cổng công khai thông tin tiêm chủng COVID-19; Hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng Quốc gia; Trung tâm đáp ứng (MCC).

Theo đó, cơ sở dữ liệu của nền tảng được quản lý tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch về thông tin từ người dân đến các cơ quan quản lý.

Người dân tải ứng dụng sskđt để chủ động đăng ký tiêm vaccine covid-19

Ngay từ bây giờ, người dân có thể tự đăng ký tiêm vaccine covid-19 trực tuyến qua ứng dụng (app) sskđt và cổng công khai thông tin tiêm chủng covid-19 theo đường link: (https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person).

Đối với người có điện thoại thông minh có thể tải app sskđt và đăng ký tiêm vaccine covid-19 theo hướng dẫn.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có nhiều chức năng khác như: Khai báo y tế điện tử; Cam kết tiêm chủng điện tử khi quy định cho phép; Cập nhập vấn đề phản ứng sau tiêm; Cung cấp Chứng nhận tiêm chủng điện tử (hay còn gọi là hộ chiêu vaccine)…

Cách thứ hai, người dân có thể truy cập vào cổng công khai thông tin tiêm chủng covid-19 để đăng ký tiêm vaccine covid-19 cho mình và người thân.

Tại đây, người dân cũng có thể theo dõi bản đồ covid-19 và những thông tin chi tiết về chiến dịch tiêm vaccine covid-19 trên toàn quốc.

Cũng theo vị đại diện, các cơ sở y tế từng cấp sẽ dựa trên dữ liệu từ hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng quốc gia, để quản lý thông tin của người được tiêm từ lúc tạo lập danh sách đăng ký, mời tiêm, tiêm và đánh giá sau tiêm.

PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/hom-nay-10-7-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-chi-can-cu-click-chuot-20210710110733514.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY