Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 30/12, chất lượng không khí ở Hà Nội phủ sắc xanh

Hôm nay 28/12, chất lượng không khí Hà Nội ở mức kém

Do không khí lạnh tăng cường, độ ẩm giảm nên chất lượng không khí đã cải thiện rất nhiều. theo số liệu từ 35 điểm quan trắc thì có đến 26 điểm chỉ số aqi cho kết quả tốt.

Sắc xanh chiếm tỉ lệ cao tại các trạm quan trắc chất lượng không khí. Ảnh: Dương Lâm Sắc xanh chiếm tỉ lệ cao tại các trạm quan trắc chất lượng không khí. Ảnh: Dương Lâm

Các khu vực ngoại thành như ứng hoà, sóc sơn, phúc thọ, thường tín... những ngày trước đây chỉ số aqi chỉ trong giới hạn vàng- chất lượng không khí trung bình, da cam - chất lượng không khí kém thì nay cũng chuyển sang màu xanh, chất lượng không khí tốt. 

Hiện trên bản đồ quan trắc còn lại 9 điểm có chỉ số AQI biên độ vàng. Khu vực có AQI cao nhất (87) là phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Tiếp đến là CA Phường Hàng Mã - quận Hoàn Kiếm có AQI 73, độ ẩm 52,5 %. 

Theo các chuyên gia, hình thái thời tiết khi có không khí lạnh tăng cường mang theo hơi ẩm sẽ giúp chỉ số chất lượng không khí tăng lên. dự báo trong hai ngày cuối năm 2020 thì không khí ở hà nội sẽ vẫn duy trì trạng thái tốt. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-30-12-chat-luong-khong-khi-o-ha-noi-phu-sac-xanh-post111469.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY