Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 6/1, Hà Nội có 16 điểm chất lượng không khí xấu

Hôm nay 5/1, chất lượng không khí ở Hà Nội rất xấu

Trong số 35 điểm đặt máy quan trắc thì có 16 điểm chỉ số aqi cao từ 151- 180, chất lượng không khí xấu. đáng chú ý, aqi cao nhất trên địa bàn thủ đô hôm nay là khu vực ca phường hàng mã - quận hoàn kiếm ( aqi 180, độ ẩm cao lên đến 74%). thấp nhất trong cụm quan trắc này là khu vực ubnd tt xuân mai - huyện chương mỹ ( aqi 151, độ ẩm 77,4%). 

Toàn TP Hà Nội có đến 16 điểm chất lượng không khí xấu. Ảnh: Dương Lâm Toàn TP Hà Nội có đến 16 điểm chất lượng không khí xấu. Ảnh: Dương Lâm

Hầu hết các quận nội thành như hà đông, cầu giấy, hai bà trưng, hoàn kiếm, tây hồ, hoàng mai, thanh xuân... đều có aqi trong giới hạn đỏ. dù là huyện ngoại thành nhưng sóc sơn tiếp tục có hai điểm aqi cao là ubnd xã thanh xuân và ubnd thị trấn sóc sơn. đây là ngày thứ 4 liên tiếp khu vực này ghi nhận chất lượng không khí xấu. 

Ở 1 số huyện ngoại thành như chương mỹ, ứng hoà, thường tín, phú xuyên, ba vì... thì chỉ số aqi dao động từ 114 - 149, chất lượng không khí kém. 

Theo nhận định của các chuyên gia, chất lượng không khí hôm nay đã tốt hơn so với hôm qua tuy nhiên vẫn trong biên độ đỏ, khuyến cáo với những người có các bệnh về tim mạch, hô hấp, ... cần phải có biện pháp bảo vệ sức khoẻ như đeo khẩu trang khi ra đường và nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng. 

Dự báo ngày mai 7/1 thời tiết sẽ có không khí lạnh tăng cường mang theo hơi ẩm sẽ giúp chỉ số aqi sẽ thay đổi nhiều và chất lượng không khí sẽ tốt hơn. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-6-1-ha-noi-co-16-diem-chat-luong-khong-khi-xau-post112454.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Một nhóm chuyên gia thuộc ĐH Harvard vừa công bố báo cáo chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng ô nhiễm môi trường với chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn mang thai của người mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY