Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1.050 điều dưỡng trưởng tham dự Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi năm 2019

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, có hơn 1.050 điều dưỡng trưởng của 11 tỉnh, thành đăng ký tham dự Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần thứ VI, năm 2019.

Với chủ đề của Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần thứ VI, là “Kiểm soát nhiễm khuẩn và An toàn người bệnh”.

Theo đó với 1.050 thí sinh dự thi ở vòng 1 sẽ tuyển chọn ra 100 thí sinh vào thi vòng 2, và qua vòng 2 sẽ chọn ra 9 thí sinh để vào vòng chung kết xếp hạng.

Hội thi năm nay sẽ diễn ra 3 vòng, cụ thể như sau:

Hội thi điều dưỡng trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần thứ 6 năm 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6/2019 với chuyên đề “An toàn người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện”.

Tại Vòng chung kết, 3 đội sẽ trải qua 4 lượt thi:

- Lượt thi thứ 1 - “Vững chuyên môn”: mỗi thí sinh có 2 cơ hội trả lời nhanh

-Lượt thi thứ 2 - “Giỏi quản lý”: 3 đội bấm chuông giành quyền trả lời 5 câu hỏi mở

- Lượt thi thứ 3 - “Học từ sai sót”: mỗi đội bình luận 1 sự cố y khoa đã được phản ánh trên báo, đài trong thời gian qua

- Lượt thi thứ 4 - “Xử lý tình huống”: mỗi đội xem một tình huống đóng vai và trả lời.

Ban tổ chức đã thống nhất các câu hỏi của vòng 1 chủ yếu được chọn ra từ ngân hàng câu hỏi gồm 500 câu trắc nghiệm chuyên đề về kiểm soát nhiễm khuẩn (2019), và một số câu từ các ngân hàng câu hỏi về ATNB trong sử dụng trang thiết bị y tế (2018), ATNB trong phẫu thuật (2017), ATNB trong sản khoa (2016) đã Sở Y tế phổ biến và giới thiệu trên Cổng thông tin của Ngành Y tế thành phố cho các lần thi trước đây. Riêng vòng 2 và vòng chung kết, bên cạnh một số câu cũng được chọn ra từ ngân hàng câu hỏi là một số câu sẽ được Ban tổ chức biên soạn mới.

Ngân hàng câu hỏi của Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi năm nay bao gồm ngân hàng câu hỏi các chuyên đề về an toàn người bệnh của các hội thi của những năm trước và thêm 500 câu hỏi trắc nghiệm chuyên về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

Theo kế hoạch hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế thành phố, Hội thi điều dưỡng trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần thứ 6 năm 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6/2019 với chuyên đề “An toàn người bệnh và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện”.

Để các thí sinh tham dự Hội thi đạt kết quả tốt, Ban tổ chức hội thi đề nghị điều dưỡng trưởng các bệnh viện nghiên cứu lại và phổ biến cho các thí sinh ngân hàng câu hỏi các chuyên đề về an toàn người bệnh của những năm trước và 500 câu hỏi chuyên đề về kiểm soát nhiễm khuẩn mới công bố năm 2019.

Theo nội quy của Hội thi, thí sinh tham dự là điều dưỡng đang tham gia công tác quản lý khoa, phòng, tổ hoặc thuộc diện quy hoạch làm công tác quản lý khoa, phòng, tổ. Khuyến khích các bệnh viện tổ chức hội thi cấp cơ sở để chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần thứ 6 - năm 2019.

Nguyên Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hon-1050-dieu-duong-truong-cua-11-tinh-thanh-tham-du-hoi-thi-dieu-duong-truong-gioi-nam-2019-n156995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY