Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hơn 11.000 người đang giám sát y tế, truy tìm 4 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly

Ngày 12/7, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, 88 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hơn 11.000 người đang cách ly chống dịch, 230 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát đi thông báo truy tìm 4 thanh niên người nước ngoài bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tính từ ngày 16/4 đến trưa ngày 12/7, đã 88 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

- Tính đến trưa ngày 12/7: Việt Nam có tổng cộng 230 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.009, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 62

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.541

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 406

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 350 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,6 % tổng số ca bệnh COVID-19 của nước ta.

Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay 50/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi.

Tính đến sáng ngày 12/7, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện chỉ còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trong các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, đa số đều có sức khoẻ ổn định, hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị đông bệnh nhân nhất với số lượng 15 ca bệnh, tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa- Vũng Tàu điều tri 2 ca bệnh, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị 2 ca; cơ sở cách ly 2 Khu công nghiệp Dung Quất

Liên quan đến công tác cách ly, hôm qua (ngày 11/7), cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát đi thông báo truy tìm 4 thanh niên người nước ngoài bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng chống dịch COVID - 19.

Cũng liên quan đến công tác này, trước sự việc một số trường hợp vượt biên trái phép hoặc trốn cách ly trong thời gian qua, tại phiên họp Thường trực Chính phủ nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 báo cáo tình hình, đưa ra các quyết sách, xử lý các vấn đề phát sinh, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị các tỉnh biên giới tiếp tục tăng cường thắt chặt và bảo vệ biên giới.
Đồng thời, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: “Nguy cơ dịch xâm nhập từ nước ngoài vào Việt Nam vẫn cao, đặc biệt tình trạng vượt biên, nhập cảnh trái phép; trốn cách ly; đưa người Việt Nam ở nước ngoài về có những nguy cơ nhất định”.

Phi công Anh ngồi ghế hạng thương gia, hồi hương trên máy bay đã từng cầm lái

Nam phi công người Anh sẽ ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng, hồi hương trên máy bay loại hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay. Đây cũng chính là máy bay nam phi công này từng cầm lái trước khi mắc COVID-19.

COVID-19: Hơn 12.000 người Việt từ vùng dịch trở về, nhiều nước ASEAN số ca mắc cao kỷ lục

Ngày 9/7, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đến nay các cơ quan chức năng đã phối hợp tổ chức 51 chuyến bay, đưa về nước hơn 12.000 công dân. Những công dân về nước đều được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

15 lần shock điện, 30 phút ép tim và kỳ tích cứu người đàn ông 'ch*t toàn phần'

Theo quy định, sau 4-5 lần shock điện và 30 phút ép tim mà không có dấu hiệu sinh tồn thì công cuộc hồi sức đó coi như không đạt kết quả, có thể dừng. Nhưng với quyết tâm còn nước còn tát, các biện pháp vẫn được tiến hành thông qua hotline chuyên môn giữa Thái Nguyên – Bạch Mai. 10 lần... 12 lần... 14 lần và đến lần shock điện thứ 15, điều kỳ diệu đã tới...

Một ngày 205 nghìn người mắc COVID-19, Đông Nam Á nhiều vùng dịch lớn

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế tính đến 9 giờ ngày 8/7, thế giới gần đạt 12 triệu ca mắc, gần 550 nghìn người Tu vong do COVID-19. Ngày hôm qua có gần 205 nghìn người mắc, là một trong những ngày có số ca mắc cao nhất từ trước đến nay.

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư, bệnh về gan

Chảy máu chân răng hay chảy máu lợi là một trong những bệnh lý răng miệng hay gặp phải hàng ngày. Tuy nhiên nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần hoặc nặng lên, bạn cần đi khám ngay bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hon-11000-nguoi-dang-giam-sat-y-te-truy-tim-4-nguoi-nuoc-ngoai-tron-khoi-khu-cach-ly-1686932.tpo)

Chủ đề liên quan:

bỏ trốn cách ly giám sát y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY