Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1.400 người Ch?t, các bệnh viện ở Italia gồng mình đối phó Covid-19

Dân trí Các bệnh viện ở vùng Lombardy, Italia đang phải đối mặt với sức ép khổng lồ khi số bệnh nhân nhiễm virus corona tiếp tục tăng mạnh. Số người mắc Covid-19 ở Italia tăng đột biến gần 3.500 ca trong ngày “Cơn sóng thần” dịch bệnh càn quét Italia Diễn viên Italia kêu cứu vì bị bỏ rơi cùng thi thể chị gái nhiễm Covid-19

Tính đến cuối ngày 14/3, Italia ghi nhận hơn 1.400 ca Tu vong và hơn 21.000 ca mắc viêm phổi cấp Covid-19. Italia hiện là "ổ dịch" lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc, mặc dù dịch chỉ mới bùng phát tại nước này từ cuối tháng 2. Trong ảnh: Các y bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Spedali Civili ở Brescia, Italia ngày 13/3.

Tại tâm dịch Lombardy, đội ngũ y bác sĩ phải làm việc liên tục và quá tải trong hơn hai tuần qua trong khi các bệnh viện thiếu hụt nghiêm trọng các trang thiết bị y tế do số người mắc bệnh tăng quá nhanh.

Các bệnh viện tại vùng Lombardy phải vật lộn với số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 quá đông. Nhiều bệnh viện không có đủ không gian điều trị và giường bệnh cho các bệnh nhân.

Một bác sĩ nằm gục xuống bàn để nghỉ ngơi trong khi làm việc ca đêm tại một bệnh viện ở Cremona, Italia hôm 8/3.

Bệnh viện tại Brescia phải mở thêm hai cơ sở phụ, vốn được đóng cửa trước đó chờ nâng cấp, để làm nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Những chiếc lều tạm được dựng lên từ cách đây 1 tuần tại bệnh viện ở Brescia để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona.

Lombardy từng là “trái tim” kinh tế của Italia và là nơi được trang bị một trong những hệ thống y tế tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, các bệnh viện tại đây đang phải đối mặt với sức ép lớn do dịch Covid-19.

Số ca Tu vong và mắc mới Covid-19 ở Italia tiếp tục tăng mạnh bất chấp các biện pháp ứng phó chưa từng có của giới chức nước này bao gồm lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước, hạn chế người dân đi lại.

Các bệnh nhân được đội ngũ y bác sĩ hỗ trợ khi tới bệnh viện ở Italia. Hệ thống y tế tại vùng Tuscany phía nam cũng bắt đầu bị quá tải do số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 tăng nhanh từng ngày.

Các y bác sĩ đặt những chiếc giường tạm để làm nơi điều trị cho các bệnh nhân. Toàn bộ nhân viên y tế đều đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

Các y bác sĩ và đội ngũ nhân viên làm việc tại các bệnh viện ở Italia đều lo ngại nguy cơ bị lây nhiễm virus. Tại một bệnh viện ở vùng Puglia, 76 nhân viên y tế đã bị cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri cũng bị nhiễm virus và đang bị cách ly.

Theo sắc lệnh phong tỏa do Thủ tướng Italia Giuseppe Conte ban hành hôm 9/3, người dân sẽ chỉ được phép di chuyển cho mục đích công việc, lý do y tế hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.

Sắc lệnh phong tỏa cũng cấm tất cả các hoạt động tụ tập đông người, trong khi các sự kiện thể thao phải tạm hoãn, đồng thời tăng cường kiểm soát tại các nhà ga, sân bay và cấm tất cả du thuyền cập cảng.

Trong một cuộc họp khẩn cấp thâu đêm ngày 6/3, các bộ trưởng trong nội các Italia quyết định mời các bác sĩ đã nghỉ hưu tham gia vào cuộc chiến ngăn dịch, trong khi giới chức nước này cũng có kế hoạch cho tốt nghiệp sớm với sinh viên ngành y.

Thành Đạt

Ảnh: Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/hon-1400-nguoi-chet-cac-benh-vien-o-italia-gong-minh-doi-pho-covid-19-20200315152815009.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY