Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hơn 1,5 km đường liên khu vực ngập úng khi mưa

Tuyến đường nhựa nối từ Khu trung tâm hành chính huyện Mê Linh (Hà Nội) đi thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh) được đưa vào sử dụng có dải phân cách giữa, đây là tuyến đường đôi cho 4 làn xe. Tuy nhiên, từ khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường này luôn xảy ra tình trạng ngập mỗi khi trời mưa to.

Hiện tượng ngập được phản ánh là do tuyến đường không được thiết kế hệ thống rãnh thoát nước dọc, không có vỉa hè và những phần hạ tầng đảm bảo. ngoài ra, việc đổ trộm phế thải xây dựng dọc lề đường gây nên những bức xúc của người tham gia giao thông. tuyến đường không đảm bảo hạ tầng, thoát nước được đánh giá là không thỏa mãn những quy chuẩn giao thông. công trình được đưa vào sử dụng nhưng còn tồn tại nhiều bất cập, cần sớm được xử lý.

Tuyến đường này còn được gọi là đường 48m, là loại công trình giao thông - đường liên khu vực cấp ii, do ubnd huyện mê linh làm chủ đầu tư và được xây dựng từ nguồn ngân sách tp hà nội. theo thiết kế, tuyến đường dài hơn 1,5km có điểm đầu giao với ql23 tại km11+700 và điểm cuối giao với đường bê tông liên xã tại thôn yên vinh (xã thanh lâm, huyện mê linh).

Theo đại diện ban quản lý dự án huyện mê linh, do hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được xây dựng đồng bộ theo quy hoạch đã được phê duyệt nên việc ngập úng thường xuyên làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân nên huyện đã phối hợp xử lý tạm bằng việc xây dựng 1 cống thoát nước qua đường ql23 và nạo vét hệ thống mương tiêu nước hiện có xung quanh phạm vi tuyến đường 48m. tuy nhiên, giải pháp này vẫn không thực sự hiệu quả.

Tới đây một tuyến đường nối tiếp từ xã thanh lâm đi khu công nghiệp quang minh có giá trị hơn 600 tỷ đồng sẽ được triển khai. do đó, chủ đầu tư cũng đã có phương án thoát nước cho tuyến đường 48m (cũ), nước sẽ được dẫn chảy ra ngòi phù trì (xã kim hoa) và sẽ giải quyết được vấn đề ngập úng cho tuyến đường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hon-15-km-duong-lien-khu-vuc-ngap-ung-khi-mua-5698248.html)

Chủ đề liên quan:

đường liên khu vực ngập úng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY