Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 2.000 trang thiết bị y tế nhập kho dã chiến TP HCM

Hơn 2.000 trang thiết bị gồm máy thở, máy lọc máu, máy tạo oxy; hơn 12 triệu khẩu trang các loại, đã được chuyển đến kho dã chiến phục vụ chống dịch ở TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo bộ y tế, kho dã chiến được thành lập tại bệnh viện chợ rẫy, tập kết vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ tp hcm và các tỉnh phía nam, do bộ phận thường trực đặc biệt quản lý, cấp phát cho các đơn vị, địa phương.

Bộ y tế đã chuyển đến kho 399 máy thở các loại, trong đó có 299 máy thở chức năng cao, máy xâm nhập và không xâm nhập, điều trị cho bệnh nhân nặng, nguy kịch. 800 máy thở do vingroup sản xuất cũng được chuyển đến để hỗ trợ tp hcm và các tỉnh. một số doanh nghiệp đã cam kết tài trợ máy thở, sẽ được chuyển vào kho để bảo đảm 2.000 máy thở các loại.

Ba hệ thống ecmo gồm 2 cho tp hcm và một cho đồng nai, 32 máy lọc máu liên tục, 113 máy theo dõi bệnh nhân, 290 máy tạo oxy, 221 bơm tiêm điện, 160 máy truyền dịch, 13 máy phun khử khuẩn, đã được chuyển đến kho dự trữ.

60 hệ thống thở oxy dòng cao cũng đã được chuyển đến kho dự trữ này. Dự kiến trong tuần này một số doanh nghiệp cam kết tài trợ thêm 500 hệ thống thở oxy, tổng cộng 560 hệ thống.

Về vật tư y tế, trong kho dã chiến còn có 125.000 khẩu trang n95, 14.500 bộ quần áo chống dịch các loại, 12 triệu khẩu trang y tế.

1,4 triệu test xét nghiệm nhanh cũng đã được phân bổ cho tp hcm và một số tỉnh phía nam.

Bộ y tế sẽ tiếp tục điều chuyển vật tư, trang thiết bị y tế cho các tỉnh, thành phía nam trên cơ sở đề xuất, đề nghị của bộ phận thường trực.

Khu cấp cứu bệnh nhân covid-19 lớn nhất tp hcm tại bệnh viện hồi sức covid-19. ảnh: thành nguyễn.

Cũng theo Bộ trưởng Long, Bộ Y tế có phương án đàm phán trực tiếp để mua test xét nghiệm từ các nhà sản xuất nước ngoài và thúc đẩy sản xuất trong nước; mua máy móc phục vụ điều trị và hồi sức cho bệnh nhân Covid-19.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và các bệnh viện được yêu cầu triển khai mọi giải pháp không để thiếu oxy, khí y tế cho điều trị Covid-19.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-2-000-trang-thiet-bi-y-te-nhap-kho-da-chien-tp-hcm-4329007.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY