Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 3.000 y tá trên thế giới Tu vong do nhiễm virus SARS-CoV-2

Theo thống kê của Hội đồng Y tá quốc tế (ICN), số y tá Tu vong trên mới chỉ được tổng hợp từ 60 quốc gia và con số này có thể còn thấp hơn nhiều so với thực tế.

Hon 3.000 y ta tren the gioi tu vong do nhiem virus SARS-CoV-2 hinh anh 1

trong số 2.630.926 người Tu vong do mắc covid-19, có tới 3.000 . đây là tổn thất quá lớn đối với đội ngũ chăm sóc sức khỏe người dân trong bối cảnh hệ thống y tế toàn cầu rơi vào tình trạng khủng hoảng cả về nhân lực và vật lực do đại dịch.

Theo thống kê của hội đồng quốc tế ( Tu vong trên mới chỉ được tổng hợp từ 60 quốc gia và con số này có thể còn thấp hơn nhiều so với thực tế.

Giám đốc điều hành icn howard catton cho biết một năm kể từ khi tổ chức y tế thế giới (who) lần đầu tiên tuyên bố covid-19 là đại dịch toàn cầu, các đã trải qua hoàn cảnh khó khăn chưa từng có khi cả thể xác lẫn tinh thần luôn trong tình trạng căng thẳng và kiệt quệ.

[Một y tá ở Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiêm vắcxin]

hàng triệu đã buộc phải đưa ra quyết định bỏ nghề khi không thể tiếp tục chứng kiến nỗi sợ hãi cùng những cảnh tượng đau lòng của bệnh nhân.

Ông catton cho biết lực lượng 27 triệu trên toàn cầu sẽ thiếu hụt 6 triệu người tham gia chống dịch và 4 triệu người sẽ nghỉ hưu vào năm 2030.

Theo icn, ngay cả khi đại dịch covid-19 qua đi, số lượng có kinh nghiệm có thể phải tiếp tục làm việc để xử lý khối công việc khổng lồ liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông thường mà chưa thể giải quyết trong thời gian đại dịch.

Trong một báo cáo, cho biết đại dịch covid-19 có thể gây ra một cuộc "di cư ồ ạt" trong ngành y và có thể xảy ra sớm nhất trong 6 tháng cuối năm 2021.

Khi đó lực lượng toàn cầu có thể sẽ thiếu hụt tới gần 13 triệu người. ông catton nói: "chúng tôi đang đứng bên bờ vực" khi phải mất 3 đến 4 năm mới có thể đào tạo ra một y tá.

Để giảm thiểu tình trạng hiện nay, who kêu gọi các ở tất cả các quốc gia được tiêm chủng trong vòng 100 ngày đầu năm 2021./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/hon-3000-y-ta-tren-the-gioi-tu-vong-do-nhiem-virus-sarscov2/698990.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Có cô con gái tuổi 18, được ai cũng khen là xinh xắn, ngoan hiền lại chăm chỉ nữa, chị Huyền tự hào lắm.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Y tá khoa cấp cứu thường rất cực. Ở bệnh viện quanh năm suốt tháng và xung quanh họ chỉ có bệnh nhân và... bệnh nhân.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY