Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hơn 700 người dân Quảng Ngãi mắc kẹt ở Đà Nẵng được về nhà

Đà Nẵng: 5 người trong gia đình đều dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Sáng 22/8, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đưa 728 người dân Quảng Ngãi bị kẹt tại thành phố Đà Nẵng về nơi cư trú.

Từ đầu giờ sáng, người dân đã tập trung về Quảng Trường 29/3 (đường 2 tháng 9, TP. Đà Nẵng) để làm các thủ tục y tế trước khi lên xe về quê. 

Theo ghi nhận, trước khi lên xe khách, người quê Quảng Ngãi đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế nộp cho cơ quan chức năng.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh - Phó trưởng Phòng an ninh nội bộ (Công an Quảng Ngãi) – phụ trách đưa người dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về quê cho biết, việc đưa người dân Quảng Ngãi về quê đã được tỉnh lên kế hoạch chuẩn bị từ lâu.

Tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo để người dân có nguyện vọng về quê đăng ký thông tin, lên danh sách chuẩn bị.

“Chúng tôi chuẩn bị 29 xe khách, mỗi xe được bố trí 25-30 người để đảm bảo khoảng cách. Với 29 đầu xe nay có thể vận chuyển đủ 728 người đã đăng ký và những trường hợp phát sinh” - Trung tá Nguyễn Ngọc Thạch nói.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, tính từ ngày 24/7- 21/8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 369 trường hợp mắc Covid-19.

Trong đó có 243 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, trong đó xét nghiệm âm tính lần 1 là 45 bệnh nhân, lần 2 là 30 bệnh nhân, lần 3 là 5 bệnh nhân, lần 4 là 2 bệnh nhân; Tu vong 21 trường hợp; 98 trường hợp đã chữa khỏi Covid-19.

Hoàng Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hon-700-nguoi-dan-quang-ngai-mac-ket-o-da-nang-duoc-ve-nha-post92691.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY