Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngộ độc do uống Thuốc chữa Covid mua trên mạng

Quảng Ninh-Sau khi uống một loại Thuốc chữa Covid tự mua trên mạng được quảng cáo là hàng ngoại, kháng virus, thiếu niên 17 tuổi hôn mê, nhập viện cấp cứu.

Người nhà cho biết em mắc covid vào đầu tháng 5, không báo với gia đình mà tự lên mạng tìm mua Thuốc kháng virus uống. 15 phút sau khi uống Thuốc, em có biểu hiện lơ mơ rồi hôn mê, mất ý thức, cấp cứu tại khu điều trị covid-19 bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc Covid-19 mức độ nhẹ, ngộ độc Thuốc tân dược, tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được rửa dạ dày, dùng than hoạt tính, hồi sức tích cực.

Hiện, sau ba ngày, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục theo dõi, điều trị Covid.

Bác sĩ kiểm tra, đo huyết áp cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Dương Đức Mạnh, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, ngày 5/5 cho biết gần đây có nhiều người bệnh Covid-19 không khai báo y tế để được hướng dẫn mà tự uống Thuốc theo đơn Thuốc truyền trên mạng xã hội dẫn đến ngộ độc hoặc không hiệu quả trong điều trị. "Bệnh nhân trên là ca nặng nhất ngộ độc do uống Thuốc không rõ loại, may mắn được phát hiện kịp thời", bác sĩ Mạnh nói.

Theo bác sĩ, bao bì các loại Thuốc này ghi nhiều thứ tiếng, rất khó xác định được tác dụng của các thành phần Thuốc. Những loại Thuốc này chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm hay cấp phép. Thuốc được rao bán trực tiếp trên các hội nhóm, trang cá nhân trên mạng xã hội... nên người dân dễ tiếp cận và tìm mua, giá nào cũng có, ship tận nơi theo yêu cầu.

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên sử dụng theo các đơn Thuốc được lan truyền trên mạng mà nên đi khám. Tùy vào triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ đề nghị riêng phác đồ điều trị, nhất là với bệnh nhân nặng, mắc bệnh nền.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ngo-doc-do-uong-thuoc-chua-covid-mua-tren-mang-4459358.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Một đôi bạn trẻ đang yêu, dại dột cùng rủ nhau uống Thuốc trừ sâu Tu tu, kết quả một người ch*t và người còn lại chịu ảnh hưởng nặng nề.
  • Chỉ cần uống một lượng nhỏ chất này thì nguy cơ Tu vong rất cao vì đến nay, khoa học chưa nghiên cứu ra Thuốc kháng độc, điều trị ngộ độc paraquat.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY