Kinh tế xã hội hôm nay

Hơn 80 triệu người Mỹ vẫn đi du lịch trong dịp Giáng sinh

BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hơn 84,5 triệu người Mỹ đã lên kế hoạch đi du lịch trong mùa Giáng sinh bất chấp tình cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng khắp đất nước.

bnews theo phóng viên ttxvn tại washington, hơn 84,5 triệu người mỹ đã lên kế hoạch đi du lịch trong mùa giáng sinh bất chấp tình cảnh đại dịch covid-19 tiếp tục lan rộng khắp đất nước.

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Arlington, bang Virginia, Mỹ, ngày 23/12/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo báo cáo của hãng tin cbs, kỳ nghỉ lễ sắp tới có thể sẽ giống như dịp nghỉ lễ tạ ơn vừa qua, thời điểm đã có hơn 50 triệu du khách đi nghỉ bất chấp cảnh báo từ trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc).

Một tháng sau, những cảnh báo đó vẫn được áp dụng, trong đó cdc đưa ra một tuyên bố cập nhật trong ngày 23/12 rằng việc đi du lịch trong mùa giáng sinh năm nay có thể làm tăng cơ hội lây lan và nhiễm covid-19.

Cdc tiếp tục khuyến nghị người dân mỹ hoãn việc đi du lịch và ở nhà, cho rằng đây là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người khác trong năm nay.

Trong bảy ngày qua, nước mỹ đã có hơn 1,5 triệu trường hợp mới đã được xác nhận dương tính với sars-cov-2, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 18,5 triệu trường hợp kể từ khi đại dịch bùng phát, tăng 2% trong hai tuần qua. tỷ lệ Tu vong và nhập viện do covid-19 cũng tăng tương tự, lần lượt là 15% và 13%.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm anthony fauci kêu gọi tất cả người mỹ từ bỏ việc đi lại và tụ tập xã hội.

Trên The Washington Post, ông Fauci kêu gọi người dân hãy ở nhà nhiều nhất có thể, giữ tương tác ở mức độ có thể với các thành viên trong cùng một hộ gia đình./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/hon-80-trieu-nguoi-my-van-di-du-lich-trong-dip-giang-sinh/181902.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY