Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hôn nhân hạnh phúc kéo dài tuổi thọ người bệnh tim

Người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc ít phải trải qua đại phẫu thuật tim có khả năng sống sót cao hơn 3 lần so với những người không kết hôn.
Nhận định trên là kết quả nghiên cứu mớiđây của các nhà khoa học thuộc Đại học Rochester ở Mỹ đăng trên tạp chí Sức khỏeTâm lý học.

Tuy nhiên, nhóm tác giảtrên cũng cho rằng các đối tượng đã phẫu thuật tim là nam giới thì có nhiều khảnăng sống sót hơn bất kể tình trạng hôn nhân của họ thế nào, trong khi đó nữ giớichỉ có thể tận hưởng cảm giác hồi sinh sau phẫu thuật nếu họ và chồng sống hạnhphúc bên nhau.

Nhóm nghiên cứu trên thấyrăng 83% những phụ nữ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mà phải trải qua cuộc phẫuthuật thay tim sống thêm 15 năm nữa, trong khi tỷ lệ này giảm xuống 28% ở nhómphụ nữ có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc và 27% ở những phụ nữ không kếthôn.

Đối với các ông chồngcó cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì tỷ lệ sống sót cũng là 83%, tuy nhiên ở namgiới không bằng lòng với cuộc hôn nhân của họ, thì tỷ lệ này vẫn cao ở mức 60%và 36% đối với nam giới không kết hôn.

Trưởng nhóm nghiên cứutrên, Giáo sư Kathleen King cho hay sự hỗ trợ của người vợ và người chồng đãkhuyến khích mọi người có cuộc sống khỏe mạnh hơn, chẳng hạn như tham gia tậpluyện thể thao hay từ bỏ hút Thu*c.

Bà cho biết cuộc sốnghôn nhân hạnh phúc cũng là động lực khiến các bệnh nhân tự chăm sóc bản thânsau cuộc phẫu thuật bởi vì họ có lý do để “vực dậy”.

Nhóm tác giả trên cũngkhẳng định cuộc sống hôn nhân hạnh phúc là yếu tố tích cực quan trọng đối với sựsống sót sau phẫu thuật.

Yếu tố này cũng giúp con người tránh được các nguy cơkhác như hút Thu*c lá, béo phì hay cao huyết áp.

AloBacsi.vnTheo Vietnam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hon-nhan-hanh-phuc-keo-dai-tuoi-tho-nguoi-benh-tim-n14821.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY