Tai , Mũi , Họng hôm nay

Họng nổi hạt, amidan có lỗ mủ màu trắng, bệnh gì?

Trong họng em nổi hạt và 2 bên amidan có lỗ nhỏ có cục mủ trắng, có thể lấy ra được, em bị cũng nhiều năm rồi nhưng không có bị đau hay vướng gì, không biết có sao không?
(Võ Anh Thi - anhthi…@yahoo.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Theo thông tin bạn mô tả, tôi nghĩ đó là bã đậu amidan. Bã đậu amidan là những cục màu vàng hoặc trắng nằm trên amidan, xuất hiện nhiều khi bạn bị viêm amidan, viêm họng mạn tính. Bã đậu amidan thường vô hại nhưng có thể đi kèm với tình trạng hôi miệng, cần điều chỉnh bằng việc vệ sinh răng miệng kỹ càng, súc miệng thường xuyên với nước muối, bạn nhé!

Thân mến!

BS Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hong-noi-hat-amidan-co-lo-mu-mau-trang-benh-gi-n319769.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Bé nhà em bị amidan, thỉnh thoảng cháu khó thở và thường xuyên nôn oẹ, phía dưới mắt thâm, da xanh xao.
  • Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, em thấy đau rát họng nhất là khi nuốt nước bọt, không sốt.
  • Bưởi 1 quả gọt vỏ, tách múi, ăn cơm bưởi, có tác dụng giải độc rượu và trừ mùi hôi do rượu
  • Hôi miệng hoặc hơi thở có mùi hôi rất thường gặp ở nhiều người, nhất là khi thức giấc vào buổi sáng sau một đêm ngủ.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Hôi miệng có nghĩa là hơi thở bạn có mùi khó chịu làm người khác chú ý khi bạn nói hay thở ra
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY