Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hot: Quảng trường Nhà thờ Đức Bà chuẩn bị mở lại vào tháng 3 năm nay sau khi đã phục hồi

Trong khoảng tháng 3 này, rất có thể khu vực quảng trường quanh Nhà thờ Đức Bà sẽ được mở cửa trở lại.

Sau vụ hoả hoạn thảm khốc vào tháng 4 năm ngoái khiến cho Nhà thờ Đức Bà ở Paris (Pháp) bị hư hại nghiêm trọng, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng gần như không có cơ hội ghé thăm trong vài năm tới. Điều này rất dễ hiểu bởi hậu quả của vụ cháy đã khiến cho công trình này bị ảnh hưởng nặng nề, và thời gian phục hồi thì chưa thể nói trước được.

Tuy nhiên mới đây, theo như tờ New York Times đưa tin, phó thị trưởng Emmanuel Grégoire của Paris đã khẳng định rằng quảng trường xung quanh nhà thờ có thể sẽ mở cửa trở lại trong nửa đầu năm nay.

Hot: Quảng trường Nhà thờ Đức Bà chuẩn bị mở lại vào tháng 3 năm nay sau khi đã phục hồi - Ảnh 1.

Nhà thờ Đức Bà trước và sau khi bị cháy.

Cụ thể, để mở quảng trường cho công chúng tới thăm, đã có rất nhiều bước được thực hiện trước đó để đảm bảo an toàn cho du khách như dọn sạch chì và gạch vụn bởi khi xảy ra vụ cháy đã có rất nhiều chất độc bị chảy ra làm ảnh hưởng đến bầu không khí nơi đây. Nếu công cuộc dọn dẹp được thực hiện đúng cách, việc mở lại có thể sẽ diễn ra vào tháng 3 năm nay.

Riêng về Nhà thờ, Tổng thống Emmanuel Macron nói rằng có thể sẽ mở lại trong vòng 5 năm tới. Tuy vậy, sau thời gian này, công cuộc phục hồi vẫn cần được tiếp tục tiến hành.

Hot: Quảng trường Nhà thờ Đức Bà chuẩn bị mở lại vào tháng 3 năm nay sau khi đã phục hồi - Ảnh 2.

Hình ảnh Nhà thờ Đức Bà trong thời gian gần đây.

*Vào tháng 4/2019 vừa qua, một vụ hoả hoả lớn đã thiêu rụi Nhà thờ Đức Bà (Paris). Điều này khiến cho người dân nước Pháp nói riêng cùng rất nhiều người dân trên thế giới vô cùng tiếc nuối. Ngay sau đó, công cuộc dọn dẹp và phục hồi lại Nhà thờ đã nhanh chóng được tiến hành cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ và góp sức của rất nhiều bên.

Nguồn: travelandleisure.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hot-quang-truong-nha-tho-duc-ba-chuan-bi-mo-lai-vao-thang-3-nam-nay-sau-khi-da-phuc-hoi-20200228094323543.chn)

Tin cùng nội dung

  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Bây giờ em cũng không biết làm thế nào nữa, vì em đã chữa ở những nơi rất uy tín và nhiều kinh nghiệm về bệnh này rồi nhưng vẫn không khỏi.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY