Bé chào đời hôm nay

Hotgirl xinh như Tâm Tít kể chuyện đi đẻ đúng mùng 4 Tết âm lịch

Hiền Giang (Giang Tây) bất ngờ nổi tiếng từ kỳ thi Đại học 2016 vì vẻ ngoài quá xinh đẹp. Cô lên xe hoa và sinh con sớm dù mới 19 tuổi.

Bất ngờ nổi tiếng từ kỳ thi đại học 2016 vì vẻ ngoài xinh đẹp giống hotgirl tâm tít , sở hữu hơn 30 nghìn người theo dõi trên facebook và sau đó là làm công việc chính với nghề người mẫu ảnh nhưng cô nữ sinh hiền giang (sinh năm 1998, hà nội) lại không hề ngần ngại tạm ngưng tất cả để lên xe hoa, đón nhận thiên chức làm mẹ ở tuổi 19.

hotgirl xinh nhu tam tit ke chuyen di de dung mung 4 tet am lich - 1

Cho đến bây giờ, khi con gái đã gần tròn 1 tuổi, hiền giang vẫn không thể nào quên được kỷ niệm ngày vượt cạn đúng vào mùng 4 tết của mình.

Lần đầu tiên lên chức mẹ, lần đầu tiên đón chào thiên thần nhỏ đến với cuộc đời, lần đầu tiên loay hoay với việc chăm con, bỡ ngỡ, rối ren khi phải ở cữ... những tháng ngày sau sinh ấy, hiếm người phụ nữ nào có thể quên được. Vậy nhưng nếu cũng những tháng ngày ở cữ ấy, lại gộp chung với ngày Tết truyền thống, đó càng trở thành một dấu ấn không thể nào quên trong cuộc đời Hiền Giang.

hotgirl xinh nhu tam tit ke chuyen di de dung mung 4 tet am lich - 2

Chào Hiền Giang, trò chuyện với chị vào đúng ngày mùng 4 Tết, "giờ này năm ngoái", Giang đã đón con đầu lòng, đảm nhận thiên chức làm mẹ. Một năm qua, cuộc sống của chị có thay đổi nhiều không?

Năm 2017 tôi lên chức mẹ vào ngày mùng 4 tết nên ấn tượng của bản thân về tết năm 2017 chỉ có chuyện đi đẻ (cười). sau sinh, cuộc sống của tôi thay đổi thật sự rất nhiều. thay đổi đầu tiên là về tâm lý bởi chưa kịp vui mừng vì được gặp em bé sau 9 tháng, tôi đã phải học rất nhiều thứ để chăm sóc bé sao cho đúng.

Những tuần đầu tiên thức trắng đêm thật sự rất mệt mỏi, cơn đau từ việc sinh mổ cũng tác động lớn đến cuộc sống. Khoảng thời gian ấy tôi rất may mắn bởi còn gia đình bên cạnh, giúp đỡ.

Thông qua việc chào đón một thành viên mới trong gia đình đúng vào những ngày đầu năm mới, thật sự tôi đã trải qua bao cung bậc cảm xúc từ vui mừng đến lo lắng và cuối cùng là tự hào trong suốt 12 tháng qua bên con.

Để tránh cảnh tủi thân vì ở cữ ngày Tết nên trước khi chuyển dạ tôi đã được cả nhà chuẩn bị bữa cơm tất niên đầm ấm, cũng gọi là có chút không khí Tết.

việc sinh con đúng dịp tết có nằm đúng theo kế hoạch dự sinh của hiền giang? chị đã chuẩn bị những gì khi đi đẻ ngày tết?

Hồi đó, khi siêu âm lần cuối cùng em bé được chẩn đoán nặng hơn 4kg. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con, tôi đã chủ động lựa chọn phương pháp sinh mổ khi con đã đủ ngày đủ tháng. Ngày lên bàn mổ được bác sĩ ấn định vào đúng mùng 4 Tết Đinh Dậu 2017. Vì biết trước ngày sinh nên tâm trạng nửa lo lắng, nửa mong chờ bởi muốn được nhìn mặt con càng sớm càng tốt.

Tôi cũng không phải chuẩn bị đồ đi đẻ quá cẩn thận bởi chỉ đến ngày mùng 5 là hầu hết các cửa hàng bán đồ sơ sinh cũng đã mở cửa trở lại. cơm bà đẻ sau sinh chỉ đơn giản 1 món thịt, một món rau hoặc canh, hoa quả và 1 ly sữa...không được phong phú và nhiều món như cỗ bàn ngày tết.

hotgirl xinh nhu tam tit ke chuyen di de dung mung 4 tet am lich - 3

chính xác thì, bạn có dấu hiệu chuyển dạ như thế nào? bạn có thể kể lại chi tiết quá trình đi đẻ ngày tết của mình?

Sinh mổ nên tôi không có dấu hiệu chuyển dạ, em bé ra đời vào lúc 7h10p sáng ngày mùng 4 Tết năm con gà. Cảm giác lúc lên bàn mổ tôi đến bây giờ cũng chưa bao giờ quên. Đó là lúc tôi bật khóc nhỏ vì sợ và được các cô y tá trấn an, động viên. Là cảm giác lúc ối vỡ, tiếng khóc đầu tiên của con, được nhìn mặt con lần đầu tiên, tất cả những khoảnh khắc ấy như in sâu trong tâm trí tôi. Kỳ diệu và hạnh phúc lắm.

Bản thân tôi dù không được đi chúc Tết với gia đình nhưng bù lại được gặp con gái là điều tôi thấy hạnh phúc và vui nhất.

Vào viện ngày Tết, không khí phòng sản phụ khi đó chắc có nhiều điều thú vị?

Sau sinh, tôi được chuyển vào phòng hồi sức và tận lúc 2h chiều hôm ấy mới được nhìn con. Vào viện ngày Tết, nên phòng phụ sản không quá đông người, chủ yếu là những mẹ bầu bất ngờ chuyển dạ đúng dịp đặc biệt này mới ở lại viện.

Lần đầu làm mẹ, điều gì khiến bạn bỡ ngỡ nhất, chị đã vượt qua giai đoạn đó như thế nào?

Một năm qua là một năm đáng nhớ đối với tôi. Lần đầu làm mẹ, tôi cái gì cũng không biết, cái gì cũng vụng về. Chỉ cần con khóc thôi đã cuống cuồng rồi, chân tay rối hết lên. Bây giờ thì tôi có thể tự hào vì đã chăm con khá là chuyên nghiệp rồi (cười).

Chị có cho con bú sữa mẹ?

Cho đến hiện tại thì con gái tôi vẫn chỉ bú sữa mẹ hoàn toàn và không ăn sữa ngoài. Sau sinh tôi cũng không ăn quá nhiều móng giò, chỉ 2 bữa 1 tuần có móng giò, ăn đủ chất, đặc biệt là chất xơ.. Mỗi ngày 2 ly sữa từ các loại hạt (hạt đậu nành, hạt óc chó,..) để sữa về và thơm. Một bí kíp nữa là luôn nghĩ tích cực, luôn vui vẻ, tự tin là mình nhiều sữa, nghỉ ngơi và bồi bổ, đừng làm việc quá sức, để tâm trạng luôn luôn thoải mái.

Ngoài ra, mỗi ngày tôi dành ra 30 phút đến 1 tiếng đi bộ nhẹ nhàng hoặc tập yoga. Hoạt động này giúp sản phụ sau sinh thư giãn và giảm cân hiệu quả. Sau sinh 6 tháng, tôi về lại dáng mà vẫn tràn trề sữa nuôi con.

hotgirl xinh nhu tam tit ke chuyen di de dung mung 4 tet am lich - 4

Chị có điều ước gì cho năm 2018 tới đây?

Năm mới, tôi chỉ mong cho con và gia đình được mạnh khoẻ và luôn vui vẻ là hạnh phúc lắm rồi.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

XEM THÊM:

Huyền Baby lần đầu kể chuyện mang thai lần 2 và bí quyết bầu đẹp vạn người mê

Theo Hà My (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/hotgirl-xinh-nhu-tam-tit-ke-chuyen-di-de-dung-mung-4-tet-am-lich-c85a339344.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY