Khoa học hôm nay

Huawei bám víu Nhật Bản, nói đây là đối tác cực kỳ quan trọng

Tuyên bố đưa ra sau khi công ty Trung Quốc đã tăng 50% sản lượng mua sắm từ các nhà cung cấp đến từ nước này.

Hôm thứ Tư vừa qua, Huawei tuyên bố rằng giao dịch mua sắm của họ từ các nhà cung cấp Nhật Bản đã tăng hơn 50% so với năm ngoái. Điều này có thể xảy ra do các biện pháp trừng phạt gần đây mà Mỹ đã áp dụng để hạn chế chuỗi cung ứng của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, theo báo cáo của Nikkei.

Jeff Wang, Chủ tịch Huawei Nhật Bản, nói rằng sự gia tăng nguồn cung ứng từ khu vực này là do "vai trò cực kỳ quan trọng của Nhật Bản trong chuỗi cung ứng toàn cầu".

Huawei đang phải tìm kiếm các đối tác mới để lấp đầy chuỗi cung ứng đang "thủng lỗ chỗ" của mình sau các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Hiện tại, mối quan hệ của công ty với các nhà cung cấp đã trở nên căng thẳng và đang bị kiểm tra sau khi Mỹ bổ sung thêm các hạn chế thương mại đối với Huawei, nhằm đóng lại mọi kẽ hở trong các lệnh trừng phạt trước đó.

Ông Wang đã hạn chế đề cập đến các vấn đề mà công ty đang gặp phải với Mỹ. Tuy nhiên, một giám đốc điều hành khác đã nói rằng: "Chúng tôi đã giao dịch với Nhật Bản từ năm 2018, vì vậy tôi tin rằng sẽ không có tác động lớn xảy ra".

Đây giống như một lời hùng biện nhằm che đậy mức độ nghiêm trọng của tình hình thực tế, khi mà nhiều báo cáo cho thấy Huawei hiện đang ở 'thời khắc sinh tử'.

Giám đốc điều hành cấp cao này cũng cho biết thêm rằng công ty đã mua các linh kiện trị giá khoảng 1,1 nghìn tỷ yên (khoảng 10,3 tỷ USD) từ các công ty Nhật Bản. Con số này tăng đáng kể so với 721 tỷ yên của năm 2018. Huawei đã thành lập chi nhánh lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2005 và hiện đang mua sắm rất nhiều các thành phần linh kiện khác nhau từ khu vực này, cùng với Đài Loan và Hàn Quốc.

Tham khảo Gizmochina

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tim-kiem-loi-thoat-tu-nhat-ban-huawei-noi-vai-tro-cua-doi-tac-nay-la-cuc-ky-quan-trong-20200828152107341.htm)

Chủ đề liên quan:

Bảo Nam huawei nhật bản

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY