Kinh tế xã hội hôm nay

Huế không cấm công dân đến, trở về từ Đà Nẵng

(MangYTe) - Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên Huế khẳng định việc kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh thực hiện theo Thông báo 58 ngày 10/5/2021. Theo đó, công dân đến Huế đã đi qua hay đến từ các quận, huyện của TP. Đà Nẵng có điểm dịch thì phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc không tiếp nhận công dân đến từ hay trở về tp. đà nẵng đến địa bàn tỉnh thừa thiên huế (trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của ban chỉ đạo).

Văn bản khẳng định của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Văn bản khẳng định của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh thừa thiên huế.

Tuy nhiên, chiều 15/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên huế đã phát đi thông tin chính thức về các biện pháp kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh. qua đó khẳng định không áp dụng quy định này.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên huế, việc kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh thừa thiên huế đang được tỉnh thực hiện theo thông báo số 58/tb-bcđ ngày 10/5/2021.

Cụ thể, tất cả mọi công dân đến thừa thiên huế (bao gồm cả người huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm pcr đối với tất cả công dân đến tỉnh thừa thiên huế (bao gồm cả người huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương đã được bộ y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h, ngày 11/5/2021.

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm pcr đối với tất cả công dân đến tỉnh thừa thiên huế (bao gồm cả người huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của tp. đà nẵng đã được bộ y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ, ngày 11/5/2021.

Tính đến chiều 15/5, trên địa bàn tỉnh thừa thiên huế đã ghi nhận 5 ca dương tính với covid-19, phân bố tại các huyện: phong điền (2) và phú lộc (3). hiện tất cả đang được điều trị tại bệnh viện trung ương huế cơ sở 2, sức khoẻ ổn định.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/hue-khong-cam-cong-dan-den-tro-ve-tu-da-nang/20210515085101823)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY