Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn cách làm tỏi ngâm chua ngọt thơm ngon tại nhà

Cùng tìm hiểu cách làm tỏi ngâm chua ngọt đơn giản tại nhà để có một món ăn lạ miệng, giúp phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư da, ung thư dạ dày…

Nội dung bài viết

Tỏi là một gia vị rất quen thuộc trong các món ăn hàng ngày, nó góp phần gia tăng hương vị cho món ăn, giúp người dùng cảm thấy ngon miệng hơn. Trong nội dung bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn đến bạn đọc cách làm tỏi ngâm chua ngọt, thơm ngon ngay tại nhà.

Cách làm tỏi ngâm chua ngọt trắng giòn với giấm 

Đây là một món ăn rất có lợi cho sức khỏe, theo đông y, tỏi có vị cay, tính ấm có tác dụng giải độc và sát trùng hiệu quả, thường được sử dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như: đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, lạnh bụng, tiêu chảy, mụn nhọt, sốt rét…

Khi tỏi được ngâm trong giấm dưới tác động của môi trường axit sẽ làm tăng tác dụng của tỏi lên 4 lần trạng thái bình thường. Vì vậy, tỏi ngâm giấm là một món ăn rất có lợi cho sức khỏe.

Những người thường xuyên sử dụng tỏi ngâm giấm sẽ giảm tỷ lệ mắc các bệnh ung thư da và ung thư dạ dày tới 60% so với người không sử dụng. Ngoài ra việc sử dụng món đồ ăn này sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh về xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa…

Hướng dẫn cách làm tỏi ngâm chua ngọt với giấm trắng giòn, không bị xanh:

Để thao tác cách ngâm tỏi dấm không xanh, trắng giòn bạn cần phải trải qua 4 bước sau đây:

Như vậy bạn đã thực hiện thành công được món tỏi ngâm giấm với 4 bước cơ bản trên, đây cũng là cách làm tỏi ngâm dấm ăn phở mà bạn vẫn thường xuyên ăn tại các hàng phở mỗi ngày.

Bạn cũng nên lưu ý để thực hiện được cách ngâm tỏi trắng giòn thì trong quá trình ngâm phải lựa chọn loại giấm có chất lượng tốt, không thay thế giấm bằng các thành phần có tính axit khác vì chúng có sự khác nhau về độ pH của nước ngâm giấm có thể làm cho tỏi đổi màu và dẫn đến gây hại cho sức khỏe người ăn.

Phải đảm bảo tỏi ráo nước và hũ thủy đựng phải thật khô. Nếu tỏi còn ướt thì khi ngâm nhanh bị ủng có màu vàng và nước giấm dễ bị đóng váng.

Cách làm tỏi ngâm giấm táo 

Cũng tương tự như cách ngâm tỏi với giấm ăn thông thường ở trên, cách làm tỏi ngâm dấm táo cũng trải qua 4 bước, sự khác biệt ở đây là bạn sử dụng giấm táo để thay giấm ăn thông thường để ngâm cùng với tỏi.

Giấm táo có tác dụng rất tốt cho sức khỏe khi ngâm với tỏi như: tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tiểu đường, huyết áp…

Ngoài việc thực hiện ngâm tỏi với giấm thông thường thì bạn cũng có thể áp dụng cách làm dưa tỏi chua ngọt để mang đến một món ăn lạ miệng, giúp đưa cơm và tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi thực hiện tỏi ngâm chua ngọt

Để có món tỏi ngâm chua ngọt đúng cách, thơm ngon, tốt cho sức khỏe, người ngâm cần có một số lưu ý sau:

Trên đây là nội dung tìm hiểu cách làm tỏi ngâm chua ngọt với thao tác đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích để bạn đọc dễ dàng ngâm được một lọ tỏi thơm ngon cho gia đình thưởng thức mỗi ngày.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/huong-dan-cach-lam-toi-ngam-chua-ngot-thom-ngon-tai-nha-354881.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/huong-dan-cach-lam-toi-ngam-chua-ngot-thom-ngon-tai-nha-354881.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/huong-dan-cach-lam-toi-ngam-chua-ngot-thom-ngon-tai-nha-354881)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY