Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hướng dẫn cách trang điểm tone Tây tự nhiên ấn tượng nhất

Trang điểm tone Tây đang là xu hướng của rất nhiều chị em phụ nữ bởi sự đơn giản nhưng vẫn vô cùng cuốn hút. Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách mới cho gương mặt của mình, hãy tham khảo ngay những cách trang điểm kiểu Tây siêu ấn tượng dưới đây nhé.

Trang điểm tone Tây là gì? Sơ bộ về trang điểm tone Tây

Trang điểm tone Tây là lối trang điểm giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của gương mặt. Điều này khác biệt hoàn toàn với lối trang điểm trong suốt, mềm mại kiểu Á Đông.

Trang điểm tone Tây cũng có nghĩa là cách trang điểm được người phương Tây yêu thích, sử dụng. Với cách trang điểm này, các bộ phận trên gương mặt như lông mày, mắt, mũi, gò má… sẽ được nhấn nhá để làm nổi bật những đặc trưng tự nhiên nhất.

Khi trang điểm kiểu Tây, lông mày sẽ được nhấn dày hơn, eyeliner đậm và đôi môi căng đầy quyến rũ.

Đặc biệt, trang điểm tông Tây hướng tới một làn da nâu khỏe khoắn, thay vì da trắng như châu Á. Ngoài ra, các hình khối trên gương mặt cũng được tạo kỹ lưỡng.

Như vậy có thể thấy rằng, việc make up tone Tây là phương pháp trang điểm mà ở đó, nét đẹp tự nhiên trên gương mặt sẽ được khai phá, làm nổi bật hơn. Nếu như trang điểm kiểu châu Á sẽ tạo ra hình tượng trong trẻo mềm mại thì trang điểm kiểu Tây sẽ hướng tới sự mạnh mẽ, cá tính.

5 bước trang điểm tone Tây đơn giản nhất

Để trang điểm theo tone Tây hoàn hảo, trước tiên bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm da mặt. Nguyên tắc làm sạch da mặt đó là tẩy trang, sữa rửa mặt và sau đó có thể là lotion hoặc nước hoa hồng.

Sau khi làm sạch mặt, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ da tốt hơn trước khi trang điểm.

Dưới đây là 5 bước khi trang điểm theo kiểu Tây.

Bước 1: Tạo nền cho gương mặt

Việc có một lớp nền chuẩn là khâu quan trọng đầu tiên của quy trình make up. Với phong cách trang điểm kiểu Tây này, bạn cần sử dụng một lớp nền dày, đủ để che đi những khuyết điểm trên gương mặt.

Về màu của nền, hãy chọn nền tối hơn so với màu da thật từ 1 - 2 tone. Bạn cũng có thể sử dụng nền nâu phổ biến, là màu da chuẩn của các cô gái phương tây.

Để tạo lớp nền, đầu tiên hãy sử dụng kem lót ở toàn bộ phần mặt và cổ. Sau đó, bạn tiếp tục phủ lớp kem nền đã chọn. Sử dụng cọ hoặc bông mút để tán đều kem nền, tránh bị vón cục hoặc chỗ dày, chỗ mỏng.

Bước 2: Tạo khối và đường nét

Tạo khối và đường nét được xem là bước quan trọng nhất, quyết định toàn bộ tới thần thái của gương mặt sau trang điểm. Vì vậy, bạn cần nắm chắc nguyên tắc chia khối, vùng trên gương mặt của mình.

Nguyên tắc được rất nhiều thợ trang điểm kiểu Tây truyền tai nhau khi tạo khối chính là cách highlight các phần nổi bật, che đi những hạn chế như nốt ruồi, mụn, sẹo…

Khi tạo và đánh khối, bạn nên sử dụng nhiều khối tối hơn, hạn chế sử dụng các khối sáng. Những vùng cần tập trung khi tạo khối có thể kể đến như: vùng chữ T, thái dương, quai hàm, cánh mũi, xương gò má…

Bước 3: Kẻ lông mày

Một trong những điểm nhấn dễ nhận thấy của phong cách trang điểm kiểu Tây chính là lông mày đậm và rất sắc. Những dáng lông mày thường xuyên được tạo theo phong cách này đó là dáng vòng cung, lông mày chữ V, lông mày lưỡi mác...

Để có được dáng lông mày này, trước tiên bạn cần định hình khuôn lông mày và tỉa bớt phần lông mày thừa, không như ý. Sau đó, bạn sử dụng tới chì vẽ, bột tán để tạo hình lông mày. Cuối cùng, bạn sử dụng tới mascara để hoàn thiện việc kẻ lông mày.

Bước 4: Tạo hình cho đôi mắt

Theo cách make up tông Tây thì đôi mắt luôn có chiều sâu, thần thái và vô cùng thu hút ánh nhìn. Để làm được điều này, trước tiên bạn hãy tạo và đánh khối ở chân mắt. Sau đó, dùng một ít phấn trắng và tán dưới chân mày để nâng khung chân mày lên cao hơn.

Tiếp đến, bạn cần sử dụng tới phấn mắt màu nâu hoặc xám để tạo thành điểm nhấn cho bầu mắt. Cuối cùng, chọn tông màu mắt trầm ấm để nhấn nhá cho phần đuôi.

Ngoài ra khi trang điểm cho mắt theo tông Tây, bạn hãy sử dụng eyeliner màu đen hoặc nâu đen để tạo độ sắc sảo cho mắt.

Ở bước cuối cùng khi trang điểm mắt này, hãy sử dụng tới mi giả hoặc bấm mi thật cong, dùng mascara chuối cho mi dài và cứng.

Với những cô nàng cá tính, bạn có thể sử dụng thêm lens theo các màu mắt yêu thích để biến mình thành công nàng Tây chính hiệu.

Bước 5: Một đôi môi đậm, căng đầy

Khác với kiểu đánh lòng môi hay màu môi nhẹ nhàng, với kiểu trang điểm Tây này, một đôi môi dày đậm luôn được các chị em rất yêu thích.

Đầu tiên, bạn hãy kẻ viền môi để xác định khuôn. Sau đó, hãy dùng son và tô môi tràn viền.

Những màu son được gọi ý với phong cách trang điểm này đó là nude, đất, trầm, đỏ sậm… Ngoài ra, để tăng thêm phần quyến rũ cho đôi môi, bạn có thể sử dụng tới son bóng.

Giới thiệu 3 kiểu make up tone Tây thịnh hành nhất hiện nay

Hãy cùng xem những kiểu trang điểm phong cách Tây phổ biến nhất hiện nay là gì và đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn nhé.

Makeup tone nâu tây tự nhiên

Đây là kiểu trang điểm tự nhiên với mắt khói, môi trầm, hàng mi buông lơi đang khiến rất nhiều chị em mê mẩn. Để thành công với kiểu trang điểm này, bạn hãy sử dụng bộ kem nền tone châu Âu với những màu trầm, ấm.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng phấn phủ, xịt khoáng để giữ cho lớp trang điểm tự nhiên suốt ngày dài nhé.

Nổi bật trong bữa tiệc với tone đỏ

Nếu bạn muốn trở thành trung tâm của bữa tiệc, hãy tham khảo ngay kiểu makeup này nhé. Với bờ môi đỏ đậm, căng bóng, nước da khỏe khoắn quyến rũ, chắc chắn bạn sẽ hút vô số ánh nhìn đấy ạ.

Với kiểu trang điểm này, bạn hãy sử dụng sắc đỏ làm chủ đạo. Những điểm nhấn nổi bật trong tạo hình chính là màu mắt, màu xương gò má và đôi môi.

Make up tone cam Tây - nhẹ nhàng mà sang

Đây là kiểu trang điểm được rất nhiều phụ nữ Pháp yêu thích, sử dụng hàng ngày. Với kiểu trang điểm này, phần sống mũi và gò má sẽ được nhấn nhá kỹ. Sau đó, bạn sử dụng sắc cam ở gò má để tạo điểm nhấn cho cả gương mặt.

Trang điểm tone Tây cần lưu ý những gì?

Trang điểm tone Tây tuy không quá khó song lại đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ đúng những quy tắc, nguyên tắc nếu muốn thành công. Dưới đây là những lưu ý khi trang điểm tông Tây.

Chọn lớp nền phù hợp

Nguyên tắc chọn lớp nền khi trang điểm kiểu Tây chính là tối hơn da mặt tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc, đánh giá thật chuẩn xác màu da hiện tại của mình.

Nếu da bạn thuộc vào nước da trắng, sáng thì nên dùng nền tối hơn từ 1 -2 tone. Ngược lại, nếu làn da của bạn đã nâu hoặc sậm sẵn, bạn chỉ nên dùng màu nền tương đồng.

Việc lựa chọn lớp kem nền quá tối có thể khiến làn da của bạn trở nên đen sạm, thiếu sức sống, không nổi bật.

Nếu bạn vẫn phân vân không biết đâu là màu nền phù hợp, hãy tham khảo sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Ngoài ra, hãy lựa chọn 3 tone màu cơ bản là nâu, cam đất và vàng đất, bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng.

Không trang điểm mắt quá đậm

Mặc dù một đôi mắt sâu là điểm nhấn cho kiểu trang điểm này song không vì thế mà bạn có thể tự do nhấn mắt càng đậm càng tốt.

Ngoài ra, bạn nên bấm mi cong thay vì đeo mi giả để tránh gây nặng mắt; bạn cũng hạn chế đeo lens theo sở thích để không làm ảnh hưởng quá nhiều tới một đôi mắt khoẻ.

Lựa chọn màu môi phù hợp

Những màu son môi nhợt nhạt chưa bao giờ là lựa chọn phù hợp với kiểu make up này. Bạn có thể sử dụng màu son nude, tuy nhiên sau đó hãy kết hợp thêm với những loại son có màu khác.

Để tăng thêm độ quyến rũ cho đôi môi, bạn cũng có thể sử dụng tới son bóng. Ngoài ra trong suốt quá trình trang điểm hay vận động, bạn đừng quên công đoạn dưỡng, chống nắng để môi luôn được khỏe nhé.

Lưu ý khi tạo khối khuôn mặt

Như trên có đề cập, với kiểu trang điểm tone Tây, bạn có thể sử dụng nhiều khối tối hơn là các khối sáng. Tuy nhiên không vì vậy mà bạn lạm dụng các khối tối mà bỏ qua các khối sáng.

Bên cạnh đó, bạn hãy cố định lớp trang điểm sau khi tạo khối để đảm bảo có được một khuôn nhan như ý suốt cả ngày nhé.

Lưu ý màu lông mày và màu tóc

Dù là trang điểm theo kiểu Tây hay kiểu Á thì nguyên tắc lông mày cùng tone hoặc đậm hơn màu tóc luôn phải được tuân thủ.

Ở kiểu trang điểm này, bạn cũng cần chú ý màu lông mày cũng cần đậm hơn cả màu da và môi để cả gương mặt không bị lạc nhịp nhé.

Cách phối đồ khi trang điểm tone Tây

Sẽ không thể tạo nên một cô nàng cá tính chỉ với gương mặt được trang điểm. Khi đã lựa chọn trang điểm tone Tây, hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục khỏe khoắn, cứng cáp.

Bạn nên tránh những bộ váy hoa, trang phục “bánh bèo” để khiến mình không bị “lạc quẻ” nhé.

Trang điểm tone Tây trên thực tế sẽ có phần tốn thời gian hơn so với những kiểu trang điểm thông thường khác. Tuy nhiên bù lại, bạn sẽ được sở hữu khuôn hình cực kỳ ấn tượng, vạn người mê nếu chinh phục kiểu trang điểm này.

Trên đây là những thông tin cơ bản cũng như cách trang điểm kiểu Tây dành cho phái đẹp chúng mình. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/huong-dan-cach-trang-diem-tone-tay-tu-nhien-an-tuong-nhat-32524/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY