Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hướng dẫn chăm sóc tóc nhuộm để tóc bền màu trong thời gian dài

Khi bạn rời khỏi tiệm với mái tóc nhuộm và kiểu tóc hoàn hảo, bạn sẽ có cảm giác như vừa trúng thưởng vậy. Màu tóc thực sự là một khoản đầu tư tuyệt vời cho vẻ ngoài và bạn muốn nó luôn trông thật đẹp. Nhưng chăm sóc tóc nhuộm không phải là vấn đề đơn giản.

Sau khi từ tiệm về, tốt nhất là hãy đợi ít nhất một ngày rồi mới gội đầu. Sau đó, cố gắng chỉ gội đầu từ hai đến ba lần một tuần để giữ màu cho tóc trong thời gian dài hơn. Dưới đây là những mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp bạn giữ được mái tóc bền màu trong thời gian dài.

1. Sử dụng dầu gội đầu phù hợp

Sử dụng dầu gội và dầu xả không chứa sulfat, chất có thể làm xỉn màu hoặc phai màu tóc nhanh chóng. Công thức an toàn về màu sắc giúp bạn giữ được vẻ ngoài tươi tắn và màu sắc rực rỡ cho mái tóc trong thời gian dài.

Nên sử dụng dầu gội riêng cho tóc nhuộm đề giữ màu được lâu hơn – (Ảnh: Freepik).

2. Bảo vệ màu tóc với nước

Bạn có biết nước nóng có khả năng làm phai màu tóc nhanh hơn? Vì vậy, hãy gội đầu bằng nước lạnh hoặc chỉ hơi ấm thôi nhé.

Ngoài ra, hãy để ý đến clo khi bạn đi bơi. Tiếp xúc với clo trong bể bơi làm thay đổi màu tóc và làm hỏng lớp ngoài cùng của sợi tóc, vốn đã bị hư hại do quá trình nhuộm màu. Trước khi xuống hồ bơi, hãy làm ướt và ủ tóc, đội mũ bơi kín đầu. Bảo vệ tóc cũng là một cách chăm sóc tóc nhuộm để giữ được màu lâu dài.

3. Sử dụng dầu dưỡng tóc chuyên sâu

Tóc nhuộm màu rất cần được bổ sung độ ẩm. Bạn có thể trộn bơ, dầu hạnh nhân và dầu vitamin E với một lượng bằng nhau. Thoa hỗn hợp lên tóc ẩm và để tóc ngấm trong 10 phút trước khi gội sạch và tạo kiểu như bình thường.

Bạn cũng có thể mua serum và các loại dầu dưỡng tóc chuyên sâu khác nếu không muốn tự trộn tại nhà giúp giữ bền màu tóc nhuộm.

4. Không để tóc nhuộm tiếp xúc ánh nắng

Thật tuyệt khi ra ngoài vào một ngày đẹp trời, nhưng nó sẽ không tốt đối với mái tóc nhuộm. Ánh nắng mạnh sẽ khiến màu tóc nhuộm trở nên xỉn và thiếu sức sống.

Hãy thử bôi dầu mù u có chứa các bộ lọc tia UVA và UVB để bảo vệ tóc và tốt nhất là hãy đội một chiếc mũ khi đi ra nắng, nó sẽ ngăn các tia có hại giúp giữ bền màu tóc.

5. Thực hiện bước phục hồi và làm bóng tóc

Hầu hết các tiệm làm tóc đều cung cấp các quy trình làm cho tóc bóng mượt trở lại. Các bước làm bóng giúp phục hồi màu sắc rực rỡ, làm cho mái tóc sáng bóng hơn.

Nên sắp xếp thời gian để phục hồi và làm bóng tóc, nhằm giữ bền màu cho mái tóc nhuộm – (Ảnh: Freepik).

6. Hạn chế thực hiện việc ép hoặc uốn tóc

Tóc nhuộm mỏng manh hơn vì nó bị tước đi các chất dưỡng ẩm tự nhiên. Vì vậy, tốt nhất bạn nên giữ các quy trình hóa học khác như xử lý làm thẳng hoặc uốn tóc và thậm chí là nhuộm màu mới ở mức tối thiểu.

Tóc đã qua xử lý hóa chất có xu hướng xốp, do đó nó rất dễ bị phai màu nếu bạn nhuộm quá thường xuyên. Nếu bạn thực hiện quá nhiều phương pháp xử lý tóc hoặc áp dụng sai cách, mái tóc sẽ có nguy cơ bị gãy, thậm chí là rụng tóc.

Chăm sóc tóc nhuộm không đơn giản nhưng cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Mmuốn giữ được màu và vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, tốt nhất là nên có sự chăm sóc phù hợp và tránh những sai lầm khiến tóc phai màu, xơ gãy.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/huong-dan-cham-soc-toc-nhuom-de-toc-ben-mau-trong-thoi-gian-dai-31246/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY