Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hướng dẫn chế biến món đậu cô ve xào lòng gà

Đậu cô ve bùi ngọt kết hợp với lòng gà giòn sần sật chắc chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn muốn ăn mãi không thôi.

Hãy thêm ngayđậu cô ve xào lòng gàvào thực đơnmón ngon mỗi ngàyđể chế biến chogia đìnhcùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu đậu cô ve xào lòng gà:


300 gr đậu cô ve


300 gr lòng gà ( túi lòng có bán tại siêu thị)


1 củ hành tây, tỏi, ngò


Dầu hào, tiêu, hạt nêm

Món ngon mỗi ngày: đậu cô ve xào lòng gà.

Cách làm đậu cô ve xào lòng gà:


Lòng, mề gà rửa sạch, bóp muối để khử mùi hôi (có thể rửa qua một lần chanh hoặc giấm) sau đó rửa lại bằng nước. Lòng thái dài, mề gà thái miếng vừa để khi xào sẽ mềm và giòn. Ướp lòng, mề gà với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, tỏi bằm.


Đậu cô ve rửa sạch, cắt thành khúc ngắn, chần sơ qua nước sôi rồi để ráo. Hành tây lột vỏ, thái múi cau. Ngò cắt rễ, rửa sạch, thái nhỏ.


Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi bằm, cho hành tây vào đảo sơ rồi cho lòng gà vào xào chín với lửa vừa. Tiếp đến, cho đậu cô ve vào xào, nêm với 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa hạt nêm, ít tiêu. Xào cho các nguyên liệu chín đều thì nêm nếm lại gia vị vừa miệng. Cho ngò vào đảo qua rồi tắt bếp.


Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.

Theo Hạ Vy/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/mon-ngon-moi-ngay-dau-co-ve-xao-long-ga-ar619512.html

Theo Hạ Vy/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/huong-dan-che-bien-mon-dau-co-ve-xao-long-ga/20210707023311293)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • TS Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký ban hành quyết định số 611/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính về Thuốc đối với Công ty Syncom Formulaion (India) Ltd., (Công ty sản xuất, đăng ký) 50 triệu đồng.
  • Đậu cô ve là thực phẩm phổ biến thường dùng của mọi gia đình nhưng có lẽ ít người biết đến lợi ích sức khỏe của loại đậu này.
  • Đông y cho rằng nguyên nhân khiến bạn bị bế kinh là khí huyết hư nhược, gan thận yếu, máu ứ, đờm nhiều không tiêu được.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY