Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hướng dẫn đánh bay mụn trong vòng 7 ngày

(SKGĐ) Không phải bí quyết đặc biệt, cũng không cần nhiều những dụng cụ độc đáo, những phương pháp khoa học dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mụn trong vòng 7 ngày đầy hiệu quả.

Ảnh minh họa

Cách rửa mặt

Đối với làn da bị mụn, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm và nên dùng khăn mặt dành cho em bé thay vì khăn mặt thường vì lúc này da của bạn đang rất nhạy cảm.

Việc chọn sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém, nếu không chọn được sữa rửa mặt có độ PH từ 5 đến 6.5 thì bạn có thể dùng nước muối ấm để rửa mặt.

Tẩy tế bào chết

Để tẩy tế bào chết trên mặt, bạn cần phải rửa mặt thật sạch, để hơi ẩm sau đó bôi đều dung dịch tẩy da chết trên da, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.

Mặt khác, dung dịch tẩy da chết cũng phải phù hợp với da mụn, thích hợp nhất là loại có axit trái cây AHA, BHA và có nồng độ axit dưới 1%.

Dùng kem trị thâm và sẹo chuyên dụng

Bạn nên bôi vào vùng thâm và sẹo trước khi đi ngủ, sau khi đã rửa mặt và dùng kem dưỡng. Các chọn kem này nên chú ý dùng các loại có chiết xuất từ nghệ, vitamin C, E, A. Hoặc an toàn hơn, bạn có thể lấy nước tỏi, diếp cá để chấm lên vết thâm sẹo.

Ăn uống phục hồi da mụn

Để cho da nhanh lành, bạn nên uống nhiều nước lọc, nước trái cây bổ sung vitamin C, hạn chế mức độ của việc ăn đồ xào, cay, nóng, chiên,…

Nên ăn những thực phẩm giàu collagen như đậu nành, đậu phụ, cá biển, rau bina, các loại rau xanh và trái cây.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/huong-dan-danh-bay-mun-trong-vong-7-ngay-19119/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY