Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hướng dẫn lựa chọn và sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 cho từng đối tượng

(HNMO) - Ngày 13-4, Bộ Y tế phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam xây dựng và cho ra mắt các infographic về việc hướng dẫn tạm thời lựa chọn và sử dụng khẩu trang cho từng đối tượng, từng trường hợp cụ thể để phòng, chống dịch Covid-19.

(hnmo) - ngày 13-4, bộ y tế phối hợp với thông tấn xã việt nam xây dựng và cho ra mắt các infographic về việc hướng dẫn tạm thời lựa chọn và sử dụng khẩu trang cho từng đối tượng, từng trường hợp cụ thể để phòng, chống dịch covid-19.

Các infographic gồm: nguyên tắc sử dụng khẩu trang; hướng dẫn sử dụng khẩu trang; sử dụng khẩu trang tại cộng đồng; sử dụng khẩu trang tại khu vực nhập cảnh; sử dụng khẩu trang tại khu vực cách ly tập trung; sử dụng khẩu trang của đội phản ứng nhanh; sử dụng khẩu trang tại khoa, phòng khám bệnh; sử dụng khẩu trang tại cơ sở điều trị nội trú. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/964304/huong-dan-lua-chon-va-su-dung-khau-trang-phong-chong-dich-covid-19-cho-tung-doi-tuong)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY