Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn tự làm tương ớt tại nhà, cay và ngon, ăn cả năm không hỏng

Tương ớt là gia vị không thể thiếu của nhiều gia đình, nó giúp các món ăn thêm ngon và đậm đà hơn.

Mọi người thường mua tương ớt từ siêu thị. bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tự làm tương ớt tại nhà, vừa ngon vừa tiết kiệm chi phí, không cần chất bảo quản, không có phụ gia, để cả năm không hỏng.

Tương ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:Ớt tươi, gừng, tép tỏi, muối, dầu ăn, tương đậu, giấm trắng.

Cách làm:

1. Để làm tương ớt, bạn có thể sử dụng ớt xanh hoặc ớt đỏ. Nếu muốn màu sắc đẹp mắt thì nên dùng toàn bộ ớt đỏ.

2. Rửa sạch ớt rồi bỏ cuống. Bạn nên dùng găng tay khi làm, nếu không ớt cay sẽ dính vào tay.

3. Dùng dao cắt ớt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

4. Gừng, tỏi rửa sạch, băm nhuyễn.

5. đun nóng dầu trong chảo, nhớ dùng chảo chống dính, không dùng chảo sắt sẽ dễ làm nguyên liệu bị cháy.

6. đổ ớt băm, tỏi băm và gừng vào, đảo trên lửa nhỏ. khi thấy ớt tiết ra nhiều nước thì tiếp tục xào, một lúc sau sẽ chỉ còn lại dầu.

7. cho muối, tương đậu, giấm trắng vào, tiếp tục xào cho đến khi tương ớt sền sệt lại.

8. lấy một cái nồi khác, đổ vừng trắng vào đảo một lúc cho vừng dậy mùi thơm, khi vừng chín vàng thì đổ tương ớt vào xào đều.

9. chuẩn bị một số chai thủy tinh sạch có nắp đậy, tráng qua nước sôi, để khô rồi cho tương ớt vào, đậy kín nắp, cho vào tủ lạnh sau khi nguội, để dùng dần.

Lưu ý:

- khi làm tương ớt, nhiều người nghĩ là chấm với muối nhưng thực tế không phải vậy. phương pháp này sẽ chứa nhiều nước dễ sinh vi khuẩn, lâu ngày sẽ hỏng.

- Khâu quan trọng nhất là loại bỏ nước trong ớt, nước phải hết sạch thì mới bảo quản được lâu.

- mùi vị của tương ớt phụ thuộc nhiều đến tỷ lệ gia vị. tỷ lệ khuyên dùng ở đây là 1 lạng ớt, 1 lạng gừng, 1 lạng tỏi, 1 lạng muối, 5 lạng dầu ăn và một thìa gia vị khác là đủ, tương ớt làm ra là đặc biệt ngon.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/huong-dan-tu-lam-tuong-ot-tai-nha-cay-va-ngon-an-ca-nam-khong-hong-d575799.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/huong-dan-tu-lam-tuong-ot-tai-nha-cay-va-ngon-an-ca-nam-khong-hong/20230326073117977)

Tin cùng nội dung

  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Gừng là thứ quen thuộc trong căn bếp nhà bạn, nhưng liệu bạn có biết những mẹo nấu ăn cực thú vị từ gừng...
  • Luộc rau không chỉ đơn giản là cho rau vào nước sôi, đợi rau chín rồi vớt ra. Luộc rau cũng cần bí quyết đảm bảo độ hấp dẫn cho các món ăn
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Vào bếp tự tay chuẩn bị bữa ăn cho mình là cách giảm cân vừa nhanh vừa rẻ tiền. Tuy nhiên, một số sai lầm mắc phải khi nấu nướng sẽ phản tác dụng, khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram dầu ăn mỗi ngày.
  • Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
  • Tôi vẫn nghe nói không nên sử dụng dầu ăn đã chiên, rán nhiều lần vì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY