Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vỏ cam ngâm giấm trắng, 3 tác dụng thần kỳ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề, nhà nào cũng cần

Mang vỏ cam ngâm giấm trắng, bạn sẽ thấy tác dụng diệu kỳ, có thể giúp nhiều việc trong gia đình.

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, vỏ cam có giá trị dược tính rất cao, góp phần nâng cao sức khỏe. Khi ăn cam xong đừng vội vứt vỏ cam đi. Hôm nay mình muốn giới thiệu một phương pháp đơn giản mà lại rất thiết thực đó là ngâm vỏ cam và giấm trắng, có tác dụng thần kỳ gì, nhiều người không biết.

Làm chất tẩy rửa

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc hộp đựng, cho vỏ cam tươi vào, đổ giấm trắng thích hợp vào, thêm một thìa baking soda, thêm nước nóng, đậy nắp. Sau đó lắc đều rồi để nơi khô thoáng.

Hỗn hợp này có thể được coi như một chất tẩy rửa tự chế, có thể sử dụng để làm sạch, lau chùi nhiều vết bẩn.

Ảnh minh hoạ.

Giảm say tàu xe

Những ngày gần cuối năm, nhiều người phải đối mặt với việc phải về quê. Một số người sẽ không tránh khỏi tình trạng say tàu xe, cảm giác say tàu xe rất khó chịu.

Thực ra lúc này chúng ta chỉ cần véo vỏ cam để trước mũi ngửi là có thể giảm say tàu xe. Trong vỏ cam có một lượng dầu hạn chế nên có thể làm dịu cơn say tàu xe. Mỗi khi cảm thấy say tàu xe, bạn cũng nên chuẩn bị một ít vỏ cam tươi nhé.

Làm mát không khí

Bạn chuẩn bị một cái chai, cho vỏ cam đã rửa sạch vào, đổ nước ấm vào và lắc đều. Sau đó đổ phần vỏ cam đã lắc vào bình tưới, vặn chặt nắp rồi xịt vào chậu hoa để loại bỏ một số côn trùng và mùi đặc biệt trong nhà. Nếu trong nhà có mùi thuốc lá, thì xịt nước vỏ cam vào không khí có thể tiêu tan rất hiệu quả.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/vo-cam-ngam-giam-trang-3-tac-dung-than-ky-co-the-giup-ban-giai-quyet-van-de-nha-nao-cung-can-292967.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vo-cam-ngam-giam-trang-3-tac-dung-than-ky-co-the-giup-ban-giai-quyet-van-de-nha-nao-cung-can/20231212094427625)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY