Kinh tế xã hội hôm nay

Hướng dẫn viên nhiễm Covid-19 tại Hà Nội từng đi lấy cao răng và dẫn đoàn khách đi Ninh Bình

Sau khi tiếp xúc với 2 du khách người Anh trên chuyến bay VN0054, nam hướng dẫn viên du lịch đã đi nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội và Ninh Bình, gặp gỡ nhiều người thân, bạn bè.

Chiều tối ngày 11/3, theo VTV, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 39 ở Việt Nam. Bệnh nhân tên B.H.P, là nam, sinh năm 1995, là du lịch, ngụ tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước khi có kết quả dương tính với COVID-19, anh P. đã hướng dẫn cho đoàn du khách có 2 người Anh đi trên chuyến bay VN0054, đã được phát hiện dương tính. Quận Cầu Giấy đã cho rà soát lịch trình của du lịch này và được biết anh P. đã đi rất nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh minh họa

Theo đó, nam hướng dẫn viên đã đưa nhóm du khách đến Ninh Bình, rồi quay trở lại khách sạn tại quận Hoàn Kiếm, sau đó về phường Dịch Vọng tiếp xúc một người bạn tên Ph. và mời 1 người tên Tr. đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh P. ở nhà không đi đâu.

Ngày 6/3, anh P. đi thăm bạn và mua đồ tại phố Dịch Vọng, tại đây tiếp xúc với 3 nhân viên. Theo điều tra, cả 3 nhân viên này đều đeo khẩu trang. Sau đó, anh P. đi lấy cao răng ở phố Dịch Vọng, tiếp xúc với 1 bác sĩ, và tiếp tục đi ăn sáng ở một quán ngõ 60 phố Dương Khuê, tiếp xúc với 2 người.

Ngày 7/3, anh P. tiếp tục đưa một đoàn khách 7 người đi Ninh Bình, đón khách tại đường Thành, tiếp xúc một lễ tân tên V. Nhóm này ăn trưa ở Ninh Bình và đi du lịch cùng đoàn.

Ngày 8/3, biết du khách mình dẫn dương tính COVID-19, anh P. đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh-pôn khám và đã được chuyển đến Bệnh viện Dịch tễ lâm sàng 2.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/huong-dan-vien-nhiem-covid-19-tai-ha-noi-tung-di-lay-cao-rang-va-dan-doan-khach-di-ninh-binh-20200311195152002.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY