Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hút mỡ bụng: Sau phẫu thuật bao lâu có thể đi lại, sinh hoạt bình thường?

Từ tình huống cô gái bị choáng ngất, chảy máu vùng bụng khi đi lễ ngay sau khi hút mỡ bụng xong, chuyên gia cảnh báo thời gian tốt nhất để đảm bảo kết quả cuộc phẫu thuật.

Hút mỡ bụng xong đi lễ ngay, cô gái bị choáng ngất, chảy máu vùng bụng

Mới đây, trong nhóm kín trên facebook, chủ tài khoản đ.t đăng tải câu chuyện của em gái mình dau khi hút mỡ bụng và bắp tay được 7 tháng. được biết, khi đi hút mỡ, em cô đang 50kg, sau 7 tháng tích cực ăn kiêng và giảm cân xuống còn 45kg.

Hút mỡ bụng: Sau phẫu thuật bao lâu có thể đi lại, sinh hoạt bình thường? - Ảnh 1.

Hút mỡ bụng xong đi lễ ngay, cô gái bị choáng ngất, chảy máu vùng bụng.

Trước khi đi hút mỡ, cô gái có nói trước với thẩm mỹ viện chuyện 3 giờ sáng ngày hôm sau phải đi lễ nên hỏi rất kỹ việc có hút mỡ bụng và bắp tay luôn được không. thẩm mỹ viện nhận định là đi lại, sinh hoạt bình thường ngay được. thế nên, cô gái này sau khi đi hút mỡ bụng, bắp tay xong thì trở về nhà, tới 3 giờ sáng vẫn đi lễ.

"đi được nửa đường vùng bụng bị chảy máu, có tình trạng choáng ngất, người nhà phải gọi xe quay về. về đến nhà, một trong những vết hút mỡ bụng bị chảy mủ, bóp đến đâu mủ ra tới đó", chủ tài khoản chia sẻ tình trạng của em mình.

Sau khi dùng kháng sinh trực tiếp vào vết thương, tình trạng chảy dịch vẫn tiếp tục, không mặc được đồ. Sau 18 ngày, bụng nạn nhân bị gồ ghề và bắp tay bị lệch. Thẩm mỹ viện giải thích 3-6 tháng tình trạng mới đi vào ổn định. Tuy nhiên, 7 tháng sau, tình trạng bụng gồ ghề, lồi lõm vẫn còn nguyên, sẹo thâm đen một bên eo. Khi đi tư vấn ở bệnh viện, các bác sĩ đều từ chối không nhận sửa hoặc có nơi nhận thì phải sau một năm cùng chi phí rất cao.

Hút mỡ bụng: Sau phẫu thuật bao lâu có thể đi lại, sinh hoạt bình thường? - Ảnh 3.

Liệu có phải việc di chuyển đường dài, sinh hoạt bình thường quá sớm như cô gái này nên mới có tình trạng biến chứng hút mỡ bụng như vậy không?

Trước những chia sẻ này, nhiều người đang có ý định hút mỡ bụng cảm thấy khá phân vân. liệu có phải việc di chuyển đường dài, sinh hoạt bình thường quá sớm như cô gái này nên mới có tình trạng biến chứng hút mỡ bụng như vậy không? thông thường, sau hút mỡ bụng bao lâu thì mới nên đi lại đường dài? đây là băn khoăn của không ít chị em đặt ra trong phần bình luận của bài đăng vì một mục tiêu tránh gặp biến chứng rủi ro không mong muốn.

Sau hút mỡ bụng bao lâu mới có thể đi đường dài, sinh hoạt bình thường?

Theo ts nguyễn huy thọ (bệnh viện trung ương quân đội 108), để bệnh nhân phục hồi hoàn toàn sau hút mỡ bụng sẽ cần mất 4-6 tuần sau hút mỡ. thời gian phục hồi phụ thuộc vào diện tích hút mỡ. thông thường, diện tích được điều trị càng lớn thì thời gian phục hồi càng lâu.

Thực hiện theo các hướng dẫn sau phẫu thuật của bác sĩ để giảm thiểu các biến chứng sưng và hậu phẫu là điều đặc biệt quan trọng. "Mọi người thường có thể trở lại thói quen bình thường trong 4-6 tuần sau hút mỡ", chuyên gia nhận định.

Hầu hết mọi người có thể trở lại làm việc trong vòng vài ngày và trở lại hoạt động bình thường trong vòng 2 tuần. Nhưng thời điểm phù hợp cho mỗi người đều khác nhau. Nhất là đối với trường hợp đi đường dài thì nên kiêng thêm một thời gian, khoảng 1-2 tuần sau tùy tình trạng bản thân thế nào mới nên quyết định.

Hút mỡ bụng: Sau phẫu thuật bao lâu có thể đi lại, sinh hoạt bình thường? - Ảnh 4.

Sau khi hút mỡ bụng, bạn có thể không phải ở lại bệnh viện tùy thuộc vào loại phẫu thuật mà bạn đã trải qua. Nhưng bạn vẫn có thể bị bầm tím, sưng tấy và đau nhức trong ít nhất vài tuần. Bác sĩ phẫu thuật có thể yêu cầu bạn mặc quần áo bó sát trong 1 đến 2 tháng sau khi phẫu thuật để kiểm soát tình trạng sưng. Có thể bạn cũng sẽ phải dùng một số loại Thu*c kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Do đó, trường hợp của cô gái trên được thẩm mỹ viện đánh giá có thể đi đường dài ngay khi vừa hút mỡ bụng xong xem ra khá chủ quan, coi nhẹ vết thương sau phẫu thuật. điều này vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến những rủi ro biến chứng không mong muốn.

Chuyên gia cho biết thêm, hút mỡ nói chung được tiến hành khá phổ biến tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa tạo hình, thẩm mỹ. "phần lớn chị em tiến hành đại tu vóc dáng, trong đó có hút mỡ bụng tại các bệnh viện đều được tư vấn kỹ lưỡng trước và sau khi hút mỡ bụng, đảm bảo cải thiện vóc dáng mà không tổn hại sức khỏe", ts nguyễn huy thọ khẳng định.

Gs.ts trần thiết sơn (trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, bệnh viện xanh pôn) cho biết thêm, hút mỡ bụng đem lại nhiều lợi ích nhưng đây là phương pháp tiềm ẩn nhiều biến chứng. bệnh nhân càng béo thì việc hút mỡ bụng càng nguy hiểm.

Do đó không phải ai cũng có thể tiến hành hút mỡ bụng, nhất là đối với chị em sở hữu thân hình quá béo. Các nghiên cứu đã chỉ rõ, cứ mỗi lít mỡ bụng được hút ra sẽ có 1/3-1/4 là máu. Người quá béo sẽ mất quá nhiều máu, nguy cơ đe dọa mất mạng là điều khó tránh. Đây là khu vực hút mỡ mà chị em cần hết sức cẩn trọng trước khi làm và càng không được chủ quan sau khi đã tiến hành hút mỡ xong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hut-mo-bung-sau-phau-thuat-bao-lau-co-the-di-lai-sinh-hoat-binh-thuong-20210401155409703.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY